xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าฟุตบอลจตุรมิตร ครั้งที่ 30 ต้านบังคับนักเรียนแปรอักษร อีกฝั่งโต้ทุกคนเต็มใจทำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : Jaturamitr_Official
กลายเป็นประเด็นดราม่าไปในทันทีในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากช่วงนี้กำลังมีการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตร กระชับความสัมพันธุ์ระหว่าง 4 โรงเรียนชายล้วน ทั้ง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนเทพศิรินทร์

โดยดราม่าในปีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่งทำการแปะป้ายข้อความ "ยกเลิกแปรอักษร" บนสะพานลอยหน้าโรงเรียนเทพศิรินทร์ และหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีแฮชแท็ก #เลิกบังคับแปรอักษร ผุดขึ้นมากลายเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และเสียงก็แตกออกเป็น 2 ฝั่งอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ศิษย์เก่ากลุ่มดังกล่าวแสดงความคิดเห็นว่าการแข่งขัน จตุรมิตร ควรเป็นไปตามความสมัครใจของนักเรียนมากกว่าการบังคับ ซึ่งมีการเปิดเผยว่านักเรียนที่ร่วมงานจตุรมิตรถูกลิดรอนสิทธิมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการห้ามไปเข้าห้องน้ำ ต้องปลดทุกข์ใส่ขวดแทน รวมถึงการแปรอักษรที่จะมีคะแนนจิตพิสัยให้อีกต่างหาก

ขณะเดียวกันศิษย์เก่ากลุ่มดังกล่าวยังมีการเสนอเรื่องต่างๆ ทั้ง การเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมกิจกรรม, ต้องมีเวลาพักอย่างชัดเจน เช่นเวลารับประทานอาหาร, เวลาในการเข้าห้องน้ำ หรือช่วงเวลาที่แดดร้อนจัดนักเรียนก็ควรได้ลงจากอัฒจันทร์ รวมไปถึงการแปรอักษรที่ไม่ควรบังคับนักเรียน ซึ่งนักเรียนควรทำด้วยความเต็มใจ

หลังจากมีประเด็นดราม่านี้ออกไปทำให้ ศิษย์เก่ากลุ่มอื่นๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นโต้แย้งไปยังกลุ่มที่ต้องการให้เลิกบังคับแปรอักษร หรือยกเลิกการแปรอักษร โดยชี้ว่างาน "จตุรมิตร" มาพร้อมกับกิจกรรมแปรอักษร ซึ่งถ้าไม่มีกิจกรรมดังกล่าวก็คงไม่มีงานจตุรมิตร

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่านักเรียนส่วนใหญ่เต็มใจทำกิจกรรมการแปรอักษร ซึ่งบางส่วนแนะนำว่าถ้านักเรียนคนไหนไม่อยากทำกิจกรรมนี้ ก็ควรไปสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนอื่น เพราะการที่นักเรียนได้เข้ามาอยู่ใน 4 โรงเรียนนี้ และได้ร่วมงานจตุรมิตร ทุกคนก็ต้องร่วมกิจกรรมการแปรอักษร ซึ่งถือเป็นขนบธรรมเนียนประเพณีที่ทำต่อกันมาอย่างยาวนาน และเป็นสีสันที่อยู่คู่กับฟุตบอลจตุรมิตรอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก 📷: Jaturamitr_Official


กำลังโหลดความคิดเห็น