xs
xsm
sm
md
lg

'รุ่งโรจน์- วันชัย' โชว์เพลงตบสุดยอด คว้า 2 เหรียญทองปิงปองประเภทชายเดี่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 25 ต.ค.66 ซึ่งเป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเหล่านักตบลูกเด้งหนุ่ม-สาวพาราไทย สามารถฝ่าด่านผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 3 คน ประกอบด้วย วันชัย ชัยวุฒิ, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม และ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น

โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว คลาส 4 วันชัย ชัยวุฒิ นักเทเบิลเทนนิสพาราไทย ดีกรีมือวางอันดับ 1 ของโลก ลงสนามดวลกับ คิม ยอง กัน จากเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันปรากฎว่า วันชัย อาศัยเพลงตบที่เด็ดขาดกว่าตบเฉือนเอาชนะไปได้เฉียดฉิว 3-2 (12-10,7-11,11-5,7-11,11-2) ผงาดคว้าเหรียญทองมาครองได้แบบสะใจแฟนกีฬาชาวไทย

ขณะที่ในประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 รอบชิงชนะเลิศ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม จอมตบลูกเด้งดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 และแชมป์เก่าในเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ลงดวลกับ หวง เจีย ซิน นักตบลูกเด้งจากจีน โดยเกมนี้ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดอาศัยความเก๋าไล่ตบเอาชนะ นักตบลูกเด้งจีน มาได้ 3-1 เกม (11-8, 6-11,11-8,11-8) ป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

หลังป้องกันแชมป์สำเร็จ “รุ่งโรจน์” เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือประเภทชายเดี่ยวป้องกันแชมป์ เอาทองกลับไปฝากชาวไทยได้ ขอบคุณ คุณต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราไทย ที่มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจในวันนี้ด้วย เหรียญทองเหรียญนี้ขอมอบให้ครอบครัว และคุณหมอ ทีมกายภาพที่ดูแลตนเป็นอย่างดี เพราะมีอาการบาดเจ็บมาตลอด แต่ก็รักษาจนลงแข่งขันได้ จากนี้ยังเหลือประเภทชายคู่ และคู่ผสม อาจจะไม่การันตีว่าจะได้เหรียญทอง แต่จะมีเหรียญให้ทุกอีเวนต์

"ผมมีลูก 2 คนแล้ว ก่อนเดินทางมาก็สัญญากับพวกเขาว่าจะเอาเหรียญทองมาให้ได้ วันนี้ผมทำตามสัญญาแล้ว ก็รู้สึกดีใจ และปลดล็อกตัวเอง" รุ่งโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนในประเภทชายเดี่ยว คลาส 3 รอบชิงชนะเลิศ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น จอมตบลูกเด้งความหวังของทัพพาราไทย ลงดวลกับ เฟ่ง ฟาน เฟ่ง นักตบลูกเด้งเจ้าถิ่น “จีน” ปรากฎว่า ยุทธจักร ที่พยายามโชว์เพลงตบสู้แบบเต็มที่ แต่ต้านความแข็งแกร่งของนักตบแดนมังกรไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เกม (4-11,5-11,6-11) ทำให้คว้าเพียงแค่เหรียญเงินมาครองเท่านั้น และเหรียญทองเป็นของ เฟ่ง ฟาน เฟ่ง นักกีฬาเจ้าภาพ

นอกจากนี้ ทัพเทเบิลเทนนิสพาราไทย ยังสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้อีก 6 เหรียญทองแดง จาก วิจิตรา ใจอ่อน หญิงเดี่ยว คลาส 4, ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา หญิงเดี่ยว คลาส 1-2,ถิรายุ เชื้อวงษ์ ชายเดี่ยว คลาส 2, ดารารัตน์ อาสายุทธ์ หญิงเดี่ยว คลาส 3, พิศิษฐ์ หวังผลพัฒนศิริ ชายเดี่ยว คลาส 8 และ กัลยา ชัยวุฒิ หญิงเดี่ยว คลาส 8
กำลังโหลดความคิดเห็น