xs
xsm
sm
md
lg

"ปิยะพงษ์" อยากตบปากตัวเอง เสียดายถอนตัวชิงนายกฯบอลไทยเร็วไป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ออกมายอมรับผ่านรายการในช่อง "แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง" ว่าตนตัดสินใจเร็วไปหน่อยที่ประกาศถอนตัวออกจากผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังความพ่ายแพ้ของทัพ "ช้างศึก" ที่มีต่อ จอร์เจีย 0-8

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ พ่ายแพ้ให้กับ จอร์เจีย 0-8 ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องการจัดการวางแผนโปรแกรมลีก และการเตรียมทีม ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ไม่ปล่อยผู้เล่นตัวหลักให้มาทัวร์ยุโรป จนผลการแข่งขันเป็นอย่างที่เห็น

ขณะเดียวกันเจ้าของฉายา "เพชรฆาตหน้าหยก" ยังออกมาพูดถึงเรื่องการเดินทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดให้นักเตะในทริปเยือนยุโรปที่ต้องเดินทางหลายต่อจากจอร์เจีย ไปยังประเทศเอสโตเนีย ทั้งต่อรถบัส ต่อเรือ และเครื่องบิน อาจทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และโชว์ฟอร์มในสนามไม่เต็มที่

โดย "เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว ว่า "สมาคมฟุตบอลควรจะเป็นผู้ผลักดันให้เกิดความแข็งแกร่งในการเลือกนักฟุตบอลทีมชาติ ซึ่งสมาคมควรมีบทบาทในการช่วยเหลือโค้ชให้หานักฟุตบอลที่ดีที่สุดเข้าสู่ทีม"

"นักบอลไม่มีใครผิดแม้แต่คนเดียว ทุกคนเสียสละ ทุกคนทำดีสุดแล้ว ทุกอย่างสมบุกสมบันเหลือเกิน เราต้องแก้ไขต่อไปในอนาคต เอาความผิดพลาดมาเป็นครู"

"เห็นแบบนี้แล้วเสียดาย รีบถอนตัวเร็วไปหน่อย เหตุการณ์แบบนี้คนฟุตบอลจะไม่ให้เกิดขึ้นหรอกครับ ไม่ว่าจะการเตรียมตัว การเดินทาง มาให้นักบอลนั่งชั้นประหยัดไปยุโรป คำพูดเป็นนาย แหม อยากตบปากตัวเอง" ปิยะพงษ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เคยออกมาประกาศขอท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะมีการเลือกตั้งกันในปี 2567 อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าตัวเห็นว่า "มาดามแป้ง" นวลพรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม "ช้างศึก" คนปัจจุบัน ลงเป็นแคนดิเดต พร้อมผู้สนับสนุนทั้ง เนวิน ชิดชอบ ปธ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และปวิณ ภิรมย์ภักดี ปธ.บีจีพียู ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจถอนตัวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น