xs
xsm
sm
md
lg

"ชีค ยาสซิม" ผู้นำกลุ่มทุนกาตาร์ถอนตัวจากกระบวนการซื้อแมนยูเรียบร้อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานธนาคารใหญ่แห่งประเทศกาตาร์ ถอนตัวจากกระบวนการซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเรียบร้อย ตามรายงานของ BBC สื่อความน่าเชื่อถือสูงของอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ชีค ยาสซิม เข้ามาให้ความสนใจเทคโอเวอร์ทีมปีศาจเเดงตั้งเเต่ช่วงต้นปี ยื่นข้อเสนอเข้ามาหลายครั้ง เเต่ก็ถูกตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปีศาจเเดงปฏิเสธไปทั้งหมด ล่าสุดพวกเขายื่นข้อเสนอสุดท้ายเข้าไปคือ 5 พันล้านปอนด์เเต่ก็ยังถูกปฏิเสธกลับมา จนเหมือนจะหมดความอดทน หันหาเป้าหมายอื่นเเทน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ อีกหนึ่งเหยี่ยวข่าวดังรายงานเรื่องนี้ว่า "ทีมงานของชีค ยาสซิม เข้าพูดคุยกับเกลเซอร์อีกครั้ง เพื่อขอซื้อสโมสรทั้ง 100% เเต่ข้อเสนอล่าสุดโดนปฏิเสธ ส่งผลให้ทีมงานของชีคพร้อมถอนตัวจากการเทคโอเวอร์ครั้งนี้"

ตามรายงานระบุว่าตัวเลขล่าสุดคือ ชีค ยาสซิม ยื่นเข้าไปให้ตระกูลเกลเซอร์พิจารณาคือ 5,280 ล้านปอนด์ เเต่เกลเซอร์ตั้งเป้าที่จะขายไว้ที่ 6,000 ล้านปอนด์ ทำให้กลุ่มทุนจากาตาร์ไม่ทนอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ยังไม่ยอมเเพ้ที่จะเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล เเละสโมสรที่ส้มหล่นจะได้เจ้าของรวยมหารวย นั้นคือ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งตามรายงานระบุว่า ชีค ยาสซิม ให้ความสนใจโยกไปซื้อทีมในอิตาลี ซึ่งก็น่าจะไม่มีปัญหา เพราะทีมงูใหญ่กำลังมีปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก

เเต่เเฟนบอลปีศาจแดงอย่าเพิ่งเสียใจไป เพราะเเม้กลุ่มทุนกาตาร์จะไปเเล้ว เเต่ยังมี เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซีอีโอของ INEOS บริษัทด้านเคมีภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ที่จะไม่ยอมถอนตัวไปง่ายๆ เเม้ว่าเขาจะไม่สามารถเข้าฮุบแมนยูได้ในทันที เเต่ข่าวบอกว่าเจ้าตัวยอมที่จะเข้าไปถือหุ้นเล็กๆ เพื่อเป็นก้าวเเรกของการเทคโอเวอร์ในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น