xs
xsm
sm
md
lg

“ภูมิ” ลุยต่อ มาเก๊า โอเพ่น สัปดาห์นี้ “ไทชิ โค” นำทัพดาวดังชิงชัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ พร้อมลุยต่อ
ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ พร้อมลุยต่อศึก เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 37 ล้านบาท ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้ ด้าน ไทชิ โค เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่หางโจว นำทัพดาวดังระดับแชมป์เอเชีย ร่วมชิงชัย

กอล์ฟรายการ มาเก๊า โอเพ่น หวนคืนสู่เวทีเอเชียนทัวร์อีกครั้งในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 และเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 20 โดยเอสเจเอ็มให้การสนับสนุนหลักเป็นเวลา 3 ปี โดยในปีนี้มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงแข่งขัน 144 คน ซึ่งเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023 และจะมีบทบาทสำคัญในการตัดสินตำแหน่งแชมป์อันดับคะแนนสะสมสูงสุดของทัวร์ หรือ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต

ไทชิ โค เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์คนล่าสุด
สำหรับหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตามองมากที่สุดในปีนี้คือ ไทชิ โค จากฮ่องกง โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 22 ปี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองประเภทบุคคลชายและเหรียญทองแดงประเภททีมชาย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ โดยก่อนหน้านี้ ไทชิ โค สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟจากฮ่องกงคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ จากรายการเวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ ในบ้านเกิด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนร่วมชาติดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์อย่าง แมทธิว เฉิง และเทอร์เรนซ์ อึ้ง จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้

ขณะที่ หลี่ เฮาตง โปรกอล์ฟชั้นนำของจีน วัย 28 ปี ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการทั่วโลก นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2011 จะกลับมาร่วมแข่งขันรายการ มาเก๊า โอเพ่น อีกครั้ง ในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2015 และคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงนักกอล์ฟอีกรายที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์คือ มิน วู ลี ดาวรุ่งวัย 25 ปีจากออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก และคว้าแชมป์ดีพี เวิลด์ทัวร์ มาแล้ว 2 รายการ รวมทั้งมีลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการยูเอส โอเพน ปีนี้ ก่อนจบอันดับ 5 ร่วม

ชาง เหลียง เว่ย จอมเก๋าขวัญใจแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น
ขณะที่นักกอล์ฟไทยนำทัพโดย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 4 มาครอง ในการแข่งขันหยางเต๋อ ทีพีซี เมื่อเดือนที่แล้ว และเพิ่งจบอันดับ 3 ร่วมในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ มาหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงนิติธร ทิพย์พงษ์ เจ้าของแชมป์มันดีรี อินโดนีเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 3 ของนิติธร

นอกจากนี้ยังมี สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ มาพร้อมโปรกอล์ฟระดับตำนานอย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียนทัวร์สูงสุด 18 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ในปี 2009 ประหยัด มากแสง และชัพชัย นิราช ที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์มาแล้ว 10 รายการและ 3 รายการตามลำดับ ตามด้วยปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 สมัยและแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ปี 2016


กำลังโหลดความคิดเห็น