xs
xsm
sm
md
lg

ส.กรีฑา ยืนยัน ปีหน้ามีแผนลุยเก็บตัวที่อเมริกา วางเป้า 4x100 ม. ชาย คว้าตั๋วโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกรณีที่ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง นักวิ่งทีมชาติไทย ชุด เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 โพสต์ว่าอยากไปเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศ หลังจากทีมชาติไทย พลาดเหรียญ 4×100 ม.ชาย ท่ามกลางดราม่าถาโถมกรีฑาไทยไม่หยุด

ล่าสุด “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฐ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เผยว่า สมาคมมีแผนอยู่แล้วในช่วงต้นปีหน้า โดยหารือกับ ดอน ควาร์รี ผู้ฝึกสอนชาวจาเมกา ถึงแผนที่จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ระยะหนึ่งและมีโปรแกรมแข่งขันอุ่นเครื่อง 3 รายการ เพื่อเตรียมตัวเดินทางต่อไปยังประเทศบาฮามาส ลงแข่งขัน วิ่งผลัดชิงแชมป์โลก ระหว่าง 4-5 พ.ค.

“กำลังคุยกันอยู่ว่าจะจะนำทีมผลัดไปทีมละ 6-8 คน และจะใช้เวลาเก็บตัวฝึกซ้อมนานแค่ไหน ซึ่งเรามุ่งมั่นมากสำหรับการแข่งขัน วิ่งผลัดชิงแชมป์โลกที่บาฮามาส เพื่อทำเวลาเป็น 1 ใน 14 อันดับแรกของโลก สำหรับการลุ้นตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ส่วนกรณีการส่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 17 ปีไปฝึกซ้อมในต่างประเทศนั้น เดือน ก.พ.ปีหน้า ภูริพล จะเรียนจบมัธยมปลายแล้ว คงถึงเวลาที่ต้องมาคุยกัน และศึกษาร่วมกันว่าการเดินทางไปเก็บตัวต่างประเทศระยะยาวมีข้อดีข้อเสียแบบไหน แต่ก่อนอื่นสมาคมอยากให้ ”บิว” ภูริพล ได้ฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ และ ปรับพื้นฐานอีกสักหน่อยให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสูง หลังจากที่เป็นเยาวชน และต้องแข่งในระดับประชาชนมาโดยตลอด”

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2565 ทางสมาคมกีฬากรีฑาฯ ระบุว่า มีศูนย์ฝึกในสหรัฐฯ และยุโรป หลายแห่งติดต่อเข้ามาเพื่อจะดึง “บิว” ภูริพล ไปฝึกซ้อม อาทิ Global Sports Communication จากยุโรป , CLD CLD SPORTS, LLC CL Davis จากสหรัฐอเมริกา ฯลฯ แต่ข้อเสนอยังไม่เป็นที่พอใจ ประกอบกับ ภูริพล ระบุว่าช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่เหมาะนัก และแสดงความต้องการที่จะไปหลังเรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อน แล้วจึงไปศึกษาต่อที่อเมริกา ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น