xs
xsm
sm
md
lg

"ปรัชญา-แม็กซิมัส" พ่ายไต้หวันหวุดหวิด ได้เหรียญทองแดงชายคู่ "อชก." ที่หางโจว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ไฮไลท์ของกองเชียร์ไทยอยู่ที่การแข่งขันประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ

"ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย คู่มือ 362 และ 471 ของโลกตามลำดับ ซึ่งจับคู่กันเป็นครั้งแรก ลงสนาม ตัดเชือกกับ ซูว ยู่ ซิ่ว และ เจสัน จุง คู่นักหวดจากไต้หวัน คู่มือ 234 และ 688 ของโลกตามลำดับ

เปิดฉากการแข่งขัน ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ผนึกกำลังสู้ทันที จนมีโอกาสเบรกได้ในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 คู่ไต้หวันไม่ยอมง่าย ๆ หวดไล่มาเบรกคืนในเกมที่ 8 ทำให้เสมอ 4-4 ทว่าในเกมที่ 9 ปรัชญา กับ แม็กซิมัส มีโอกาสเบรกได้อีกครั้ง ขึ้นแท่น 5-4 แม็กซิมัส ไม่รอช้า ออกมาเสิร์ฟปิดเซต พาคู่ไทยชนะไป 6-4 ในเซตแรก

จากนั้นเซตสอง หวดกันสูสี ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ จนต้องดวลไทเบรกตัดสิน และเป็นคู่ไต้หวันที่ชนะไป 7-6 ไทเบรก 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม ตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ผลปรากฏว่า คู่ไทยสู้ไม่ไหว ทำให้ปราชัย 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7 ไทเบรก 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 2-10 ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ได้เหรียญทองแดง ในขณะที่คู่ไต้หวันได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น