xs
xsm
sm
md
lg

“ศิริพร” ออกสตาร์ทเยี่ยม เข้าที่ 1 ซิวเหรียญทองวินเซิร์ฟให้ทัพกีฬาไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วินเซิร์ฟ ที่เมืองหนิงโป วันสุดท้ายของการแข่งขันประเภท อาร์เอสเอ็กซ์ ที่นักโต้คลื่นสาวไทย “ดาว”ศิริพร แก้วดวงงาม ดีกรีเหรียญทองแดง อชก. ครั้งที่ 18 ต้องมาวัดแชมป์กับ นายี่ เว่ย จากฮ่องกง ที่จบการแข่งขัน 13 เรซ ทั้งสองคนมีแต้มเสียเท่ากัน 18 คะแนน และในเรซสุดท้ายหรือเรซที่ 14 จะต้องเข้าที่ 1 เพียงอย่างเดียวเท่านั้นถึงจะคว้าแชมป์มาครองได้ และถือว่าโชคเข้าข้างนักโต้คลื่นสาวไทยเพราะลมในวันนี้ดีกว่าสองวันที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 10 น๊อต ทำให้ดาวออกสตาร์ทได้ดีกว่าคู่แข่ง ก่อนจะเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก โดยมีนักโต้ลื่นจากฮ่องกงเข้ามาเป็นอันดับ 2 และเมื่อจบการแข่งขัน 14 เรซ ปรากฏว่า ดาว ทำสำเร็จคว้าเหรียญทองครองได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทองครั้งแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ของ ศิริพร และเป็นเหรียญทองในรอบกว่า 20 ปีของวินเซิร์ฟไทย ส่วนเหรียญเงิน ฮ่องกง มีแต้มเสีย 20 คะแนน และเหรียญทองแดงตกเป็นของ มาเลเซีย เทน กู ฮารีรูดี แต้มเสีย 43 คะแนน

ในขณะที่อาร์เอสเอ็กซ์ชาย “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ไม่พลิกคว้าเหรียญเงินมาครองหลังจบการแข่งขันมีแต้มเสีย 22 คะแนน โดยเหรียญทองตกเป็นของ เชา วอนวู จากเกาหลีใต้ เสีย 11 คะแนน และเหรียญทองแดง อาลี จากอินเดีย เสีย 46 คะแนน

“ดาว” ศิริพร เปิดใจหลังแข่งขันว่า ดีใจที่คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ยอมรับว่าก่อนแข่งขันกดดันมาก เพราะมีแต้มเท่ากับฮ่องกง ก่อนจะลงแข่งในเรซสุดท้าย พยามเตือนตัวเองว่า ต้องมีสติ มีสมาธิกับการแข่งขันเรซนี้ให้มากที่สุด หลุดไม่ได้เลยแม้แต่ทุ่นเดียว จนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และคว้าแชมป์ การแข่งขัน อชก. มาครองได้เป็นครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น