xs
xsm
sm
md
lg

ม.ล.เวฆา-นพภัสสร เฮ! เรือใบไทยแล่นซิว 2 ทองเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันสุดท้ายของการแข่งขันเรือใบประเภท ILCA4 ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 สองนักแล่นใบไทย ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งวัย 16 ปี และดีกรีแชมป์เยาวชนโลก และ นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ ที่ทำคะแนนเป็นผู้นำหลังจบการแข่งขันในเรซที่ 10 ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 เยอะมาก จนมีโอกาสคว้าเหรียญทอง ทั้งที่ยังเหลืออีก 1 เรซ

ล่าสุดในเรซสุดท้าย ม.ล.เวฆา ไม่เร่งมากประคองเรือเข้ามาเป็นอันดับ 2 โดยอันดับ 1 เป็นของนักกีฬาจาก สิงคโปร์ ไอซาน โก๊ะ แต่เมื่้อรวมคะแนนหลังจบการแข่งขัน 11 เรซ ปรากกว่า ม.ล.เวฆา มีแต้มเสีย 13 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ให้กับตัวเองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ ไอซาน โก๊ะ แต้มเสีย 21 คะแนน และ เหรียญทองแดง เป็นของ โมฮัมหมัด ไอคิว จากมาเลเซีย เสีย 42 คะแน

ขณะที่ นักแล่นใบสาว นพภัสสร ที่ลงแข่งเรซสุดท้าย และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 แต่เมื่อรวมคะแนนหลังจบการแข่งขัน ปรากฏว่า นพภัสสร ที่ทำคะแนนนำมาตลอด มีแต้มเสีย 16 คะแนน คว้าเหรียญทองมาครอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ นักกีฬาจากอินเดีย มีแต้มเสีย 27 คะแนน และเหรียญทองแดง เป็นของ นักฬาจากสิงคโปร์ มีแต้มเสีย 28 คะแนน


กำลังโหลดความคิดเห็น