xs
xsm
sm
md
lg

"พาณิภัค" คว้าแชมป์ที่ 49 ในชีวิต ซิวทองที่ 6 ให้ทัพกีฬาเทควันโดไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด หญิง ทีมชาติไทย ผงาดคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ชนิดสะใจแฟนๆ ชาวไทย เมื่อโกงความตายในยกที่ 3 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ ฉิง กั๋ว จอมเตะเจ้าภาพจีน ได้อย่างยอดเยี่ยม

จากการคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ทำให้ "เทนนิส" นอกจากเป็นการประเดิมเหรียญทองแรกในหางโจวเกมส์ของทัพนักกีฬาไทยแล้ว ยังถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 6 สำหรับนักกีฬาจอมเตะของไทยในเอเชียนเกมส์ ต่อจาก ชัชวาล ขาวละออ ปี 2010, สริตา ผ่องศรี ปี 2010, ชนาธิป ซ้อนขำ ปี 2014, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เหรียญแรกของตัวเองในปี 2018 ที่อินโดนีเซีย) และทีมพุมเซ่ หญิง (ปี 2018)

ขณะเดียวกันยังถือเป็นแชมป์เทควันโดรายการที่ 49 ของ "เทนนิส" เมื่อรวมทุกรายการตั้งแต่เริ่มทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ โดยเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ ต่อจาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 (กัมพูชา), เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 (อิตาลี) และกีฬามหาวิทยาลัยโลก (จีน)

หลังจากนี้เป้าหมายใหญ่รายการต่อไปของ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คือการป้องกันแชมป์โอลิมปิก ในปี 2024 ที่จะทำการแข่งขันกัน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่เธอจะเลิกรับใช้ชาติในกีฬาเทควันโดอย่างเป็นทางการหลังจากนั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น