xs
xsm
sm
md
lg

คุณหญิงปัทมา เผย ไทยส่งนักกีฬามากกว่าเจ้าภาพ เพราะต้องการต่อยอดสู่โอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ตอบต่างชาติ เหตุนักกีฬาไทยมากที่สุด ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มากกว่าเจ้าภาพจีน ด้วยเพราะ ไทย ตื่นตัวกับเกมนี้ และนักกีฬามุ่งมั่นเต็มที่ หวังใช้เอเชียนเกมส์ ต่อยอดไปสู่การควอลิฟาย โอลิมปิก ปารีส 2024 ให้ได้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน มีจำนวน 939 คน โดยตนเองได้รับสอบถามถึงเรื่องนี้จากนานาประเทศว่า ไทยเราส่งนักกีฬามากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ มากกว่าเจ้าภาพจีน ที่มีจำนวน 884 คน ซึ่งเราก็ตอบเขาไปว่า ประเทศไทย มีความตื่นตัวต่อเอเชี่ยนเกมส์เป็นอย่างมาก

“เราก็เข้าใจ และมั่นใจว่าทุกชนิดกีฬาทุกสมาคมกีฬา ย่อมอยากที่จะผลักดันให้นักกีฬาของตัวเองได้มีโอกาสในการไขว่คว้าหาประสบการณ์ และแสดงศักยภาพออกมาในเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาแรกของเอเชียแบบเต็มรูปแบบหลังโควิด-19 ยุติลงอย่างราบคาบ ไม่รวมในซีเกมส์ที่มีน้อยประเทศ แต่เราพูดถึงเต็มรูปแบบทั้งทวีปสำหรับพวกเราชาวเอเชีย หางโจวเกมส์จึงนับเป็นครั้งแรกหลังจากโรคระบาด”

ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวต่อว่า สำหรับโจทย์ใหญ่ของนักกีฬาไทยทุกคนตอนนี้ คือ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก็เท่ากับว่าการมาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เป็นเป้าหมายของทุกคนที่จะต้องฝึกซ้อม เพื่อมาชิงชัยในเอเชี่ยนเกมส์ จากนั้นก็จะเข้าสู่ปารีส 2024 แม้ว่าการควอลิฟายจะยาก และเข้มข้นกว่าเอเชี่ยนเกมส์มาก แต่นักกีฬาหลายคนก็ใช้เป็นสนามซ้อมใหญ่ของตัวเอง ก่อนจะก้าวไปสู่มหกรรมโอลิมปิก
กำลังโหลดความคิดเห็น