xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำไทย ตั้งเป้าเข้าชิง 10 รายการ เอเชียนเกมส์ 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการฯ เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ตั้งเป้าเข้าชิง 10 รายการขึ้นไป เพื่อให้มากกว่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 8 ต.ค.66 ล่าสุด พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 ทั้ง 20 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 9 คน ประกอบด้วย นวพรรษ วงค์เจริญ, ต้นน้ำ กันตีมูล, ดุลยวัต แก้วศรียงค์, รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ,พงศ์ปณต ไตรทาน, ธนนชัย จันทร์รักษา, ศุภ สง่าวรวงศ์, สุรสิทธิ์ ทองแดง และ รัชสิญจน์ มหามงคล นักกีฬาหญิง 11 คน ประกอบด้วย เจนจิรา ศรีสอาด, กมนชนก ขวัญเมือง, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ภูริชญา จันยะมิตรี, จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส, กรกาญจนา สะเพียรชัย, นภัสวรรณ จริตกล้า, มีอา มิลลาร์, พัณณิตา ชวานุชิต, ญารินดา สุนทรรังสี และ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2566

ด้าน พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ก็มีการเรียกนักกีฬาที่ซ้อมตามสโมสรต่างๆหรือซ้อมอยู่ที่ต่างประเทศมาเก็บตัวรวมกันตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักว่ายน้ำของเราจะผ่านเข้าสู่รอบลึกๆหรืออาจจะถึงรอบสุดท้ายได้ เพราะคู่แข่งหลายๆชาติก็มีศักยภาพที่ดี ทั้งจีนหรือญี่ปุ่น ก็เน้นย้ำกับนักกีฬาทุกคนให้ทำอย่างเต็มที่และดูและรักษาสุขภาพร่างกายไม่ให้มีอาการบาดเจ็บหรือป่วย ทางสมาคมฯก็มีความมั่นใจว่าหากนักกีฬาทำได้อย่างเต็มที่แล้วผลงานก็จะออกมาดีด้วย”

ทาง "โค้ชหลาม" สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า “นักกีฬาชุดนี้เป็นหน้าใหม่ที่ลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรกถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ทุกคนมีการเตรียมตัวฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลานานต่อเนื่องมาพอสมควร ก่อนที่เราจะมีการเรียกมารวมตัวฝึกซ้อมกัน ทุกคนก็มีความพร้อมที่อยู่ในระดับดีไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บหรือป่วย ก่อนหน้านี้แต่ละคนก็ถือว่าทำผลงานได้ดีในเรื่องของสถิติต่างๆที่ผ่านมา เป้าหมายในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ที่ประเทศจีน ก็หวังที่จะเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ 10 รายการขึ้นไป เพื่อเป็นเป้าหมายที่มากกว่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย”

ทั้งนี้ โปรแกรมการตรวจเยี่ยมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 จะมีขึ้นอีกครั้งในวันพุธที่ 20 ก.ย.66 โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาระบำใต้น้ำ ที่สระกระโดดน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 17.30 น. และนักกีฬาโปโลน้ำ ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 17.45 น.

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ครั้งที่ 19 วันแรกของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย จะเริ่มแข่งขันวันที่ 24 ก.ย.66 โดยจะมีโปรแกรมออกเดินทางไปสู่ประเทศจีน ในวันที่ 21 ก.ย.66 เวลา 02.50 น.






กำลังโหลดความคิดเห็น