xs
xsm
sm
md
lg

"พรพรรณ" อ้อนแฟนลูกยางตามเชียร์กันต่อ แม้แพ้รวด 2 แมตช์ คัดโอลิมปิก 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 2 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก พ่ายแพ้ให้กับ สหรัฐอเมริกา ไปแบบขาดลอย 0-3 เซต ปราชัย 2 แมตช์รวด ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

หลังจบเกม พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทย กล่าวว่า "ต้องชื่นชมอเมริกา เขามาดีมากๆเล่นดีมากๆ และแข็งแรงมากๆ แม้กระทั่งการรุกครั้งแรก เรื่องเสิร์ฟ เรื่องบล็อก เรื่องทำโต้กลับของเขาพยายามจู่โจมเราค่อนข้างเร็วค่ะ"

"ส่วนทีมของเราช่วยเหลือกัน และเล่นด้วยความสุข มีความอยากเล่นมากขึ้น ช่วยกันซัพพอร์ตมากยิ่งขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ดีของทีมเราในวันนี้ค่ะ และอยากให้ทุกคนเชียร์เราเหมือนนะคะ สนุกไปด้วยกันพวกเราก็จะทำเต็มที่ในแมตช์ต่อไปค่ะ"

ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ก็ต้องยอมรับครับเที่ยวนี้อเมริกามาดีจริงๆมีความแข็งแกร่ง ความเหนียวแน่นของเกมสูงกว่าเดิมมาก ศักยภาพตัวผู้เล่นตัวเก๋ากลับมาเพียบเลย ทำให้เรื่องของการเล่นวันนี้ค่อนข้างยาก"

"รวมถึงเรื่องการปรับกระบวนการของเราค่อนข้างช้า ทำให้แต้มนำห่างไปเรามาก และเรากลับมาไม่ทัน ก็จะนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ"

"หลังจากนี้ก็คงต้องพยายามกระตุ้นในการที่ต้องต่อสู้กับทีมใหญ่ๆต่อไป กระบวนการที่เราเจอมาสองแมตช์ได้เรียนรู้มากพอสมควร ในเรื่องการตั้งรับ หรือการจัดกระบวนการของเราค่อนข้างช้า และก็ต้องปรับให้เด็กเข้าใจมากขึ้น และก็สมบูรณ์ขึ้นครับ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

สำหรับเกมต่อไปทีมสาวไทยจะพบกับอิตาลี ในวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 19.30 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น