xs
xsm
sm
md
lg

"เทน ฮาก" เผยเปลี่ยนตัว "ฮอยจ์ลุนด์" เพราะมีปัญหานิดหน่อย มองแฟนบอลโห่เป็นเรื่องบวก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนรู้สึกเสียดายโอกาสที่ทีมทำหลุดมือไปในช่วง 20 นาทีแรก และรู้สึกผิดหวังที่พ่ายคาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ แต่ข้อดีคือได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

"เรด เดวิลส์" พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ 1-3 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับแท็คติกของ เอริก เทน ฮาก รวมไปถึงการเปลี่ยนตัวครึ่งหลังที่ค่อนข้างขัดใจแฟนบอล โดยเวลานี้พวกเขามีเพียง 6 คะแนน จาก 5 นัดเท่านั้น

"พวกเราผิดหวังกับผลการแข่งขันมาก ทั้งที่ในช่วง 20 นาทีแรก เกมเป็นของเราทั้งหมด เราสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะแต่ทำประตูไม่ได้" เทน ฮาก เริ่มกล่าว

"และเราก็มาเสียประตูจากการโจมตีครั้งแรกของพวกเขา จากนั้นเราก็เจอช่วงเวลาในเกมที่ค่อนข้างยาก เราสู้เพื่อให้ได้ประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายก็โดนยึดคืน"

"ประตูที่สองเกิดขึ้นทันทีหลังทันทีหลังเริ่มครึ่งหลัง โอกาสที่สอง ประตูที่สอง พวกเขาเล่นกันอย่างเฉียบขาด มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เราไม่สามารถรับมือกับมันได้ดีเท่าไหร่นัก แต่เราต้องรักษาทัศนคติดีๆในช่วงเวลาดังกล่าวเอาไว้ เราต้องร่วมมือกัน และคุณจะกลับเข้าสู่เกมให้ได้อีกครั้ง"

"เกมนี้คุณได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านจิตใจ คุณสามารถรักษาความแข็งแกร่งไว้ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง ถึงจะพ่ายแพ้แต่ผมก็ได้เห็นสิ่งดีๆ บางอย่าง รวมถึงวิธีที่เราสร้างโอกาสมากมาย แต่เราแค่จบสกอร์ไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนเรื่องนี้ให้ได้"

"สำหรับเกมแชมเปียนส์ลีก ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เจอกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม เรารอคอยที่จะกลับมาในรายการนี้ แต่คุณก็ต้องสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะสโมสร รวมถึงในฐานะตัวบุคคล" นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นที่เจ้าตัวโดนแฟนบอลโห่หลังตัดสินใจถอด ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ออก และส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล ลงสนามมาเล่นแทน

"ผมมองว่าการโห่มันเป็นเรื่องเชิงบวก คุณเห็นแฟนบอลในช่วงแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด การต้อนรับเยี่ยมมาก ราสมุสทำผลงานได้ดีมาก เป็นเรื่องดีที่แฟนบอลส่งสัญญาณนี้ และจะทำให้นักบอลมีความเชื่อมั่นขึ้นไปอีก แต่เขามีปัญหานิดหน่อยทำให้ไม่พร้อมสำหรับการเล่นจนจบเกมได้"

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวฟาดแข้งในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ในคืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น