xs
xsm
sm
md
lg

องค์หญิงสิริวัณวรีประทับที่เยอรมันซ้อมขี่ม้าเตรียมแข่ง อชก.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมัน เพื่อเตรียมตัวแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปะการบังคับม้า ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน

ความเคลื่อนไหวของทีมขี่ม้าไทยชุดเอเชียนเกมส์ตอนนี้ได้ทำการส่งม้าจำนวน 8 ตัว ของประเภทศิลปะการบังคับม้า และ อีเว้นติ้ง จากประเทศฝรั่งเศส สู่ ประเทศเยอรมนี เพื่อเข้าสู่ระบบการกักกันโรคเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะเดินทางไป ที่ประเทศเบลเยียม และต่อปลายทางที่ประเทศจีน

เนื่องจากการขนส่งม้าเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เจ้าภาพจีนเคร่งครัดเรื่องโรคระบาดมาก จึงได้กำหนดจุดเดินทางของม้าที่เป็นไชน่าควอเรนทีน ( Quarantine ) ไว้ 3 ประเทศคือ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และ เบลเยียม ก่อนเข้าสู่ประเทศจีน และเมื่อม้าไปถึงจีนแล้ว จะไม่มีการกักตัวม้าอีก แต่ทางเจ้าภาพจะสุ่มตรวจเลือดม้าได้ตลอดการแข่งขัน ซึ่งงบประมาณในการเดินทางของม้าทั้ง 8 ตัวครั้งนี้อยู่ที่ 13 ล้านบาท

ส่วน “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช นักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องขีดขวางหนึ่งเดียวของไทย ยังฝึกซ้อมที่ฝรั่งเศส และมีกำหนดเดิทางไปประเทศจีนในวันที่ 28 ก.ย.66 สำหรับผลงานของทีมขี่ม้าไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดงจากทีมศิลปะการบังคับม้า และ ทีมอีเว้นติ้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น