xs
xsm
sm
md
lg

"โบซา" ต่อสัญญา 5 ปี 170 ล้านเหรียญ ทุบสถิติตัวรับแพงสุด NFL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นิค โบซา
การร้องขอสัญญาระยะยาวของ นิค โบซา ซูเปอร์สตาร์ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส สิ้นสุดก่อนเริ่มอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เพียง 4 วัน หลังตกลงขยายสัญญากันเรียบร้อยแล้ว กลายเป็นผู้เล่นทีมรับค่าตัวแพงสุดของประวัติศาสตร์

ไคล์ ชานาแฮน เฮดโค้ช ซาน ฟรานซิสโก เผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (6 ก.ย.) การพูดคุยสัญญาเสร็จสิ้นแล้ว และ โบซา กำลังกลับมาฝึกซ้อม

ชานาแฮน กล่าว "คุณพยายามไม่ไปคิดมากเรื่องนี้ เพราะผมควบคุมไม่ได้ ต้องปล่อยให้กระบวนการดำเนินไป กระทั่งผ่านมาถึงสุดสัปดาห์ที่แล้ว ผมค่อนข้างกังวลว่า เราจะลงแข่งโดยไม่มีเขา หากผมคิดซ้ำซากแบบนั้น ผมคงเครียดมาก มันเปรียบเหมือนได้โบนัสที่เขาจะกลับมา"

อดีตโค้ชทีมบุก แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แซะ โบซา อาจกลับมาพร้อมห่วงยางรอบเอว และสภาพร่างกายยังไม่ฟิตเพียงพอลงสนาม สัปดาห์แรกของฤดูกาลปกติ เยือน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส วันอาทิตย์นี้ (10 ก.ย.) แล้วทิ้งท้ายว่า พฤติกรรมดังกล่าว ไม่ใช่คาแร็คเตอร์ของ โบซา

"เราจะเห็นเมื่อเขากลับมา ผมรู้ว่า นิค จะกลับมาที่นี่ด้วยร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะ เราจะทำงานอย่างรอบคอบ และพิจารณาจากการฝึกซ้อมอีก 2 ครั้งถัดไป"

"อีเอสพีเอ็น (ESPN)" สื่อของสหรัฐอเมริกา รายงานมูลค่าสัญญาของ โบซา 5 ปี 170 ล้านเหรียญ (ราว 6,100 ล้านบาท) เฉลี่ยปีละ 34 ล้านเหรียญ (1,210 ล้านบาท) แซง แอรอน โดนัลด์ ดีเฟนซีฟ แท็คเกิล แอลเอ แรมส์ ปีละ 31.7 ล้านเหรียญ (1,130 ล้านบาท)

ส่วนเงินการันตีของ โบซา 122.5 ล้านเหรียญ (4,360 ล้านบาท) สูงกว่าการันตีของ โจอี พี่ชาย ที่รับจาก แอลเอ ชาร์เจอร์ส 102 ล้านเหรียญ (3,630 ล้านบาท) เมื่อปี 2020

นิค ถูกดราฟต์อันดับ 2 เมื่อปี 2019 คว้ารางวัล รุกกี้ทีมรับแห่งปี และผู้เล่นทีมรับแห่งปีของ NFL ฤดูกาล 2022 ด้วยสถิติแซ็คสูงสุด 18.5 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น