xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมเจ็ตสกีออกโรง แจงดราม่า "เปิ้ล-ออก้า" ชี้เงื่อนไขกองทุนฯไม่ชัดเจน ใช้ไม่ได้กับทุกชนิดกีฬา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดราม่าเงินรางวัลนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย หลังจาก "เปิ้ล นาคร" นาคร ศิลาชัย ดารานักแสดง ออกมาเรียกร้องให้กับ "น้องออก้า" ลูกชายของตนเอง หลังไปประสบความสำเร็จ แต่ กองทุนฯ อ้างว่าไม่เข้าเกณฑ์

ประเด็นคือเรื่องเงินรางวัลนักกีฬา สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศ เผยว่าเงินรางวัลที่ได้มานั้นน้อยนิดเทียบไม่ได้กับเงินทุนที่นักกีฬาลงทุนลงแรงไป แต่เหนืออื่นใดสิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจมากกว่า นอกจากนี้คือการบ่งบอกว่าภาครัฐเห็นความสำคัญของนักกีฬา ดังนั้นกรณีของ "เปิ้ล นาคร" นาคร ศิลาชัย คือต้องการสื่อสารช่วยนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศ ไม่เห็นด้วยกับกติกาที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ นำมาใช้อยู่ขณะนี้ ข้อเท็จจริงคือการแข่งขัน World Final 2022 มีชาติร่วมแข่งขัน 32 ชาติ ก็มาใช้เหตุผลอีกว่าแต่ละรุ่นก็ต้องมี 8 หรือ 16 ชาติ จึงจะเข้าเกณฑ์ ขอชี้แจงว่า ในกีฬายานยนต์ความเร็วนั้น อาจใช้ข้อกำหนดแบบนี้ได้ยาก เนื่องจากผู้แข่ง ต้องมีความพร้อมสูงในหลายด้าน สมาคมเจ็ตสกีนานาชาติ จึงมีกำหนดไว้ว่า รุ่นที่เปิดแข่งชิงแชมป์โลก ต้องมีเรือแข่งขั้นต่ำ 5 เรือแข่ง ซึ่งก็สอดคล้องกับมหกรรมกีฬาใหญ่ เช่น เอเชี่ยนส์เกมส์ หรือซีเกมส์ที่กำหนดว่า ต้องมี 4-5 ชาติลงแข่งขัน จึงจะเปิดแข่งขันชิงเหรียญ ข้อนี้สมาคมฯ เห็นเป็นกติกาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และชื่อของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

อีกทั้งยังสับสนว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องอยู่ภายใต้นโยบายของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติหรือไม่? หรือกองทุน ต้องสนับสนุนนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย เรื่องนี้เป็นข้อสับสนอย่างมากใน 1-2 ปีมานี้ เพราสมาคมเจ็ตสกีฯ ต้องเสนองานต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย แล้วก็ต้องชี้แจงกับกองทุนฯ ด้วย ดังนั้นอยากเสนอให้รัฐบาลใหม่ และผู้ว่าการการกีฬาฯ พิจารณาเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาหลายครั้ง 2 องค์กร ทำงานก็ไม่สอดคล้องกัน

น้องออก้า กับครอบครัวศิลาชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น