xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาแลนด์" ระเบิดแฮตทริก "แมนฯ ซิตี" เปิดบ้านไล่ถล่ม "ฟูแล่ม" 5-1 ชนะ 4 เกมรวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดแฮตทริกแรกในฤดูกาลนี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องเปิดบ้านไล่ถล่ม ฟูแล่ม ขาดลอย 5-1 เดินหน้าคว้าชัย 4 เกมติดต่อกัน กอดตำแหน่งจ่าฝูงเหนียวแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

พลพรรค "เรือใบสีฟ้า" ยังคงไม่มีเป๊ป กวาร์ดิโอลา คุมทีมข้างสนามเนื่องจากไปผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง โดย ฮวน มานูเอล ลีโย่ ผู้ช่วยโค้ช ต้องกุมบังเหียนแทน เกมนี้ทีมประเดิมส่ง เฌเรมี โดคู ปีกชาวเบลเยียม ประเดิมลงสนามนัดแรก โดยมี เออร์ลิง ฮาแลนด์ และฮูเลียน อัลบาเรซ ประสานงานแดนหน้า

น.31 เจ้าถิ่นแมนฯ ซิตี ครองเกมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 มาเตโอ โควาซิช จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ ฮูเลียน อัลบาเรซ วิ่งมายิงเข้าไป

อย่างไรก็ตามถัดมาเพียง 1 นาที ฟูแล่ม ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม ราอูล กิมิเนซ ตวัดยิงจังหวะแรกไปติดเซฟเอแดร์ซอน แต่บอลมาเข้าทาง ทิม รีม ซ้ำจ่อๆเข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก น.45+5 "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูขยับนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็นนาธาน อาเก ที่โหม่งเข้าไป ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอลว่าลูกนี้มานูเอล อาคานยี อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และมีส่วนเกี่ยวกับเกมหรือไม่

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ยังดีกว่า และมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตู จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 58 และจุดโทษในนาทีที่ 70

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเจ็บ น.90+5 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 5-1 จากการยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เจ้าเดิม ถือเป็นการยิงแฮตทริกเหมาสามประตูเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ของกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านไล่ต้อน ฟูแล่ม ขาดลอย 5-1 คว้าสามแต้มเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน มา 12 คะแนนเต็ม ยึดจ่าฝูงของตารางอย่างเหนียวแน่น

-------------------------

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2 เอฟเวอร์ตัน
เบิร์นลีย์ 2-5 สเปอร์ส
เบรนท์ฟอร์ด 2-2 บอร์นมัธ
เชลซี 0-1 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์


กำลังโหลดความคิดเห็น