xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" กุมขมับคนดูลิงค์เถื่อน 400,000 วิว เตรียมปรับกลยุทธ์ขายแพ็คเกจเพิ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังการประชุมคณะทำงานไทยลีก เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการเปิดเผยจาก "บิ๊กแมน" ธัญญะ วงศ์นาค โฆษกคณะทำงานไทยลีก ว่า ช่วงสัปดาห์แรกได้รับแจ้งจากบริษัทแพลน บี จำกัด ถึงการซื้อลิขสิทธิ์เข้าชมถ่ายทอดสดลีกสูงสุดของไทย แต่ละสโมสรช่วยกันขายได้เกือบ 70,000 ยูสเซอร์ เมื่อร่วมกับที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซื้อไปก่อนหน้านี้ 60,000 ยูสเซอร์ มียอดการซื้อเข้าชมราว 130,000 ยูสเซอร์

แต่ทางคณะทำงานมีความต้องการที่จะขายแพ็คเกจให้ได้เพิ่มอีก 50,000 ยูสเซอร์ ถึงจะเป็นไปตามเป้าหมายขั้นแรก เพื่อที่จะมีเงินสนับสนุนกลับไปให้แต่ละสโมสรเกือบ 10 ล้านบาท ไม่รวม 3 ทีมยักษ์ใหญ่ อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศไม่รับเงินสนับสนุนตรงนี้ ขณะเดียวกันยอดผู้ชมในสนามของฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลนี้มีเพิ่มมากขึ้นกว่าซีซั่นก่อนถึง 80 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม นายธัญญะ วงศ์นาค ยังเปิดเผยอีกว่าถึงแม้ไทยลีกจะขายลิขสิทธิ์เข้าชมการถ่ายทอดสดในตัวเลขที่ค่อนข้างน่าพอใจ แต่ก็มีการตรวจพบการดูแบบไม่ถูกลิขสิทธิ์ หรือ "ลิงค์เถื่อน" มากถึง 400,000 วิว โดยหลังจากนี้คณะทำงานจะมีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้คนกลุ่มที่ยังดูเถื่อน หันมาซื้อลิขสิทธิ์เพื่อดูถ่ายทอดสดแบบถูกต้องตามกฎหมายให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น