xs
xsm
sm
md
lg

แรงบันดาลใจลูกหนัง "ยูเอส โอเพน" แกรนด์ สแลม แห่งแรก ติดตั้ง VAR

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน คือ ผู้บุกเบิกด้านการเปลี่ยนแปลงของวงการเทนนิส เป็นแกรนด์ สแลม แรก ซึ่งจ่ายเงินรางวัลแบบชาย-หญิงเท่าเทียมกัน ปี 1973, ริเริ่มการตรวจจับลูกลงบนเส้นด้วยอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ปี 2006, จำกัดเวลาเสิร์ฟลูก ปี 2018 และอนุญาตให้โค้ชเข้ามาแก้เกมระหว่างแมตช์ ปี 2022

สำหรับปี 2023 ยูเอส โอเพน จะเริ่มใช้การรีวิวด้วยวิดีโอ หรือ ภาพรีเพลย์ ซึ่งจะช่่วยให้ แชร์ อัมไพร์ (กรรมการนั่งเก้าอี้) ตัดสินง่ายขึ้น มุมกล้องอันหลากหลาย ติดตั้งทั้ง 5 คอร์ตของการแข่งขัน โดยผู้จัดจะประเมินข้อดี-ข้อเสียปีนี้ แล้วนำมาพัฒนาต่อไป

อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม, หลุยส์ อาร์มสตรอง สเตเดียม, แกรนด์ สแตนด์ (คอร์ต 5) และ คอร์ต 17 จะได้ทดลองใช้เทคโนโลยีตัวใหม่ครั้งแรก หลังผ่านการทดสอบมาแล้ว ในศึกเอทีพี คัพ และ เน็กซ์ เจน เอทีพี ไฟนอลส์ เพื่อลดความผิดพลาดอันเกิดจากมนุษย์ และมีหลักฐานยืนยันคำตัดสินการตัดสิน ยังไม่มีในการแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ (เทนนิสอาชีพหญิง)

ผู้เล่นขานรับ วิดีโอ รีวิว ศึกยูเอส โอเพน
เจสซิกา เปกูลา นักเทนนิสหญิงมือ ของโลก กล่าว "ฉันผลักดันเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นฉันดีใจมากที่ ยูเอส โอเพน อนุมัติให้ใช้งาน" ขณะที่ คริส ยูแบงค์ส กล่าว "มันเป็นการก้าวมายังทิศทางที่ถูกต้อง หากเรามีเทคโนโลยีอยู่แล้ว ทำไมไม่ใช้ล่ะ"

ด้าน คาโรไลน์ การ์เซีย หวดสาวฝรั่งเศส รู้สึกโล่งอกที่ทราบข่าว แล้วคอมเมนต์ว่า มันจะช่วยให้ผู้เล่นคลายความหงุดหงิด และ จอร์แดน ธอมป์สัน เห็นด้วยกับการใช้ วิดีโอ รีวิว เพื่อขจัดการโต้เถียงระหว่างผู้เล่นกับผู้ตัดสิน เนื่องจากผู้เล่นสามารถตรวจสอบได้

ลูกกระดอนเกิน 1 ครั้ง, จังหวะฟาวล์ และอื่นๆ จะถูกตรวจสอบ
ระบบวิดีโอ รีวิว อำนวยความสะดวกแก่ แชร์ อัมไพร์ และ ผู้เล่น หลายๆ ด้าน รวมถึงการจับภาพพฤติกรรมของผู้เล่นระหว่างแมตช์ แล้วพิจารณาว่าพฤติกรรมใดที่จะนำไปสู่การจับดิสควอลิฟาย (ปรับแพ้) และลูกกระดอนพื้นเกิน 1 ครั้ง ซึ่ง แชร์ อัมไพร์ มักจะตัดสินพลาด

เหตุการณ์แบบ มิลอส ราโอนิค กับ ฟรานเซส ติอาโฟ โต้เถียงกัน ระหว่างการแข่งขัน แคนาเดียน โอเพน จะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย จังหวะ ติอาโฟ จับเสาขึงเน็ต แล้วกรรมการตัดสินให้แต้ม เนื่องจากไม่ได้สัมผัสโดนตาข่าย กรณีนี้สามารถตรวจสอบได้ด้วยวิดีโอ



แชร์ อัมไพร์ กุมอำนาจตัดสินใจ
ผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชมีสิทธิ์ของ ชาลเลนจ์ (ท้ากรรมการ) เซตละ 3 ครั้ง กรณีผู้เล่นถูกต้อง จะรักษาสิทธิ์ไว้ได้ และได้รับสิทธิ์เพิ่มช่วงไทเบรก

ขณะผู้เล่นขอ ชาลเลนจ์ เจ้าหน้าที่นอกสนามจะส่งภาพรีเพลย์มายัง แชร์ อัมไพร์ เพื่อรีวิวเหตุการณ์บนหน้าจอแท็บเลต และจอยักษ์ของสนาม ซึ่งแฟนๆ จะได้เห็นภาพเดียวกันด้วย โดยการตัดสินสุดท้ายขึ้นอยู่กับ แชร์ อัมไพร์ จะยืนยันหรือกลับคำตัดสิน
กำลังโหลดความคิดเห็น