xs
xsm
sm
md
lg

"กุลวุฒิ" พลิกสถานการณ์ปราบอินเดีย 2-1 เกม ทะลุชิงฯ แบดมินตันโลก 2 ครั้งติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มมือ 3 ของโลกขวัญใจชาวไทย ทำผลงานสุดร้อนแรง พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง เอช.เอส.พรานนอย จากอินเดียไปก่อน 0-1 กลับมาเอาชนะคู่แข่ง 2-1 เกม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2 ครั้งติดต่อกัน

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" ที่รอยัล อารีนา กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 3 ของโลก ผ่านเข้ารอบมาพบกับ เอช.เอส.พรานนอย มือ 9 ของโลก จากประเทศอินเดีย

ปรากฎว่าแมตช์นี้ถึงแม้ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ จะเสียเกมแรกให้แก่นักแบดมินตันจากอินเดียไปก่อน 18-21 แต่ยังอาศัยเทคนิค และชั้นเชิงที่ดีกว่า เอาชนะไปได้ใน 2 เกมหลัง 21-13, 21-14 คะแนน

จากชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2 ปีซ้อน หลังจากเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวพ่ายให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น 0-2 เกม โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง โคได นาราโอกะ มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น หรือ อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น มือ 12 ของโลกจากเดนมาร์ก


กำลังโหลดความคิดเห็น