xs
xsm
sm
md
lg

“เศรษฐา” นั่ง ปธ.บอร์ด กกท.โดยตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก่อนที่ เศรษฐา ทวีสิน จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เศรษฐา ก็คลุกคลีกับเรื่องกีฬาและมีความเข้าใจเรื่องกีฬาเป็นอย่างดี โดยหน่วยงานหลักที่กำกับดูแลเรื่องกีฬาสู่ความเป็นเลิศอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่มี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยหารือเกี่ยวกับนโยบายกีฬาเลย

นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย จะมีความพิเศษกว่ารัฐวิสาหกิจ เพราะคนที่จะมานั่งเป็นประธานบริหารนั้นจะต้องเป็น นายกรัฐมนตรี จึงทำให้ตามหลักแล้ว เศรษฐา ทวีสิน จะได้รับตำแหน่ง ประธานบอร์ด กกท. เว้นแต่ว่าในทางกฎหมายจะสามารถมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนได้

อย่างไรก็ตาม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้ออกมาพูดแล้วว่ากำลังที่จะเข้าไปพูดคุยกับ เศรษฐา ทวีสิน โดย ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงนโยบายทิศทางในการพัฒนาวงการกีฬาไทย แต่ถ้าดูจากส่วนตัวของท่านเป็นคนกีฬา และคิดว่าคงเข้าใจในบริบทของกีฬาเป็นอย่างดี ซึ่งประเทศไทยโชคดีที่มีนายกรัฐมนตรีที่รักกีฬา ถือว่าเราโชคดีที่มีนายกฯ ที่รักกีฬาและเชื่อว่าจะได้รับความเมตตา และสนับสนุนวงการกีฬาต่อไป

คงจะไม่มีอะไรที่อยากให้ท่านนายกฯเศรษฐา สนับสนุนวงการกีฬาไทยเป็นพิเศษ แต่ทาง กกท.จะมีการเรียนนำท่านในแผนการต่างๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ และรับคำแนะนำจากท่านมากกว่าว่าท่านอยากจะให้เราเติมอะไรเพิ่มเข้าไป เนื่องจากตอนนี้ กกท.ก็มีแผนงานที่ชัดเจนต่อเนื่องอยู่แล้ว ก็คงจะมีการนำเรียนให้ท่านรับทราบ และรับนโยบายจากท่าน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการกำหนดวันที่จะเข้าพบหารือกับทางท่านนายกฯ เพราะยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะมีการจัดตั้งเสร็จเรียบร้อยเมื่อใด และตอนนี้ประธานบอร์ด กกท. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนปัจจุบันก็ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่

หลังจากนี้จะมีการประชุมบอร์ด กกท.ในวันที่ 30 ส.ค. ซึ่งเราก็รอดูสถานการณ์ว่า เมื่อมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี และถวายสัตย์ปฏิญาณในการปฏิบัติหน้าที่ ทาง กกท.ก็จะขอเวลาท่านนายกฯ ซึ่งในทางกฏหมายกำกับโดยตรงเป็นประธานบอร์ด กกท. โดยตำแหน่ง ก็คงจะได้มีการเข้าไปรับทราบนโยบาย รวมถึงรับทราบนโยบายของทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นท่านไหน ก็คงต้องรอดูสถานการณ์กันต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น