xs
xsm
sm
md
lg

“มาเก๊า โอเพ่น” หวนสู่ตารางเอเชียน ทัวร์ พร้อมดวล ต.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กอล์ฟรายการ “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” พร้อมกลับสู่ตารางการแข่งขันเอเชียนทัวร์ในรอบ 6 ปี โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้ ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) นับตั้งแต่ปี 2017

เอสเจเอ็ม รีสอร์ท (เอสเจเอ็ม) ผู้ดำเนินการและผู้พัฒนารีสอร์ทเพื่อความบันเทิงครบวงจรระดับพรีเมียมในมาเก๊า ร่วมกับ ไอเอ็มจี, เอเชียนทัวร์, สมาคมกอล์ฟมาเก๊า, สำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า), สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ซึ่งเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในรอบ 6 ปี 

เดซี่ โฮ กรรมการผู้จัดการ เอสเจเอ็ม เผยว่า“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน มาเก๊า โอเพ่น นับตั้งแต่ปี 2017รายการนี้ไม่เพียงแต่จะนำมาเก๊าไปสู่ระดับชั้นนำของกอล์ฟระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนของเราได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน ถือเป็นไฮไลท์ของปฏิทินกีฬานานาชาติประจำปีของเรา เพื่อแสดงให้เห็นว่า มาเก๊าเป็นศูนย์กลางของความเป็นเลิศด้านกีฬา และขับเคลื่อนการผสมผสานของการพัฒนากีฬา การท่องเที่ยว สำหรับมาเก๊า”


โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารเอเชียนทัวร์ เผยถึงการกลับมาแข่งขันอีกครั้งของรายการนี้ ว่า “การกลับมาของรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเอเชียนทัวร์ กับบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของเรามากว่าสองทศวรรษ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสมาชิกของเราทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นการกลับมาอีกครั้ง ขอขอบคุณ เอสเจเอ็ม รีสอร์ท สำหรับการปูทางสำหรับการกลับมาของการแข่งขัน รวมทั้ง สำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, สมาคมกอล์ฟมาเก๊า, สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ และ ไอเอ็มจี”

สำหรับการแข่งขัน เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ดึงดูดผู้เล่นชั้นนำของโลกมากมาย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 ผู้เล่นที่ตอบรับลงชิงชัยในปีนี้ได้แก่ มิน วู ลี นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันติดท็อป 50 ของโลก, จาง เหลียน เว่ย ตำนานกอล์ฟของจีน เจ้าของแชมป์มาเก๊า โอเพ่น 2 ครั้ง ในปี 2001 และ 2002, ไทอิจิ โค ลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง นอกจากนี้ยังมีอดีตแชมป์รายการนี้จากประเทศไทยอย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์ ดีกรีแชมป์ปี 2009 และเป็นเจ้าของสถิติคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มากที่สุด และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ แชมป์ปี 2016 รวมถึงนักกอล์ฟแถวหน้านำโดย สดมภ์ แก้วกาญจนา, นิติธร ทิพย์พงษ์, พชร คงวัดใหม่, สาริศ สุวรรณรัตน์ และกัญจน์ เจริญกุล


กำลังโหลดความคิดเห็น