xs
xsm
sm
md
lg

แมนยูแถลงเเยกทาง "กรีนวู้ด" เหตุคดีทำร้ายเเฟนสาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า เมสัน กรีนวู้ด ดาวยิงอนาคตดับจะไม่ได้รับอนุญาตให้กลับไปทำหน้าที่ในทีมอีกต่อไป

กองหน้าทีมชาติอังกฤษไม่ได้เล่นให้ทีมปีศาจเเดงตั้งเเต่เดือนมกราคมปีที่เเล้ว หลังโดนเเฟนสาวเเจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย เเม้กระบวนการจะยุติไปเเล้ว จากการที่ศาลยกฟ้อง เเต่เรื่องที่เขาทำร้ายผู้หญิงยังติดตาตรึงใจใครอีกหลายคน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมอยากจะใช้เขาต่อ เเต่เกิดกระเเสต่อต้านจากพนักงานหลายคน โดยเฉพาะนักเตะทีมหญิง รวมถึง ราเชล ไรลีย์ พิธีกรสาวชื่อดังเเดนผู้ดีที่ประกาศจะเลิกเชียร์ทีมหากให้โอกาสกรีนวู้ดกลับมา

ล่าสุดทีมปีศาจเเดงออกเเถลงการณ์ยืนยันตัดสินใจเเยกทางนักเตะ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มดำเนินการสอบสวน เมสัน กรีนวู้ด ตั้งเเต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 ทันที่ศาลพิจารณายกฟ้องคดีของเขา เราได้คำนึงถึงความปรารถนา สิทธิ และมุมมอง ของเหยื่อที่ถูกกล่าวหา พร้อมกับมาตรฐานและค่านิยมของสโมสร และพยายามรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"เราต้องทำให้ละเอียดอ่อนที่สุดเพื่อหาหลักฐานที่ไม่ได้อยู่ในสาธารณะ รวมถึงปรึกษาผู้ที่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับคดีนี้ ผลปรากฏว่า หลักฐานที่มีขึ้นในโลกออนไลน์ ไม่ได้หมายถึงสิ่งที่เขาทำผิด เขาไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา เเต่เมสันยอมรับต่อสาธารณะในวันนี้ เขาทำผิดพลาดซึ่งเขาต้องรับผิดชอบ"

"ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเมสันรู้ถึงปัญหาหากเขาจะกลับมาอยู่ในทีม ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมีการตกลงร่วมกันว่าว่า คงเหมาะสมที่สุดสำหรับเขาที่จะย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

ขณะที่ตัวกรีนวู้ดเองยืนยันว่าเคารพการตัดสินใจของทีม "ผมรู้ว่าผู้คนจะตัดสินผมด้วยสิ่งที่พวกเขาเห็นในโซเชียลมีเดีย ทุกคนมองว่าผมเเย่ เเต่ผมคิดว่าจะเดินเส้นทางนักฟุตบอลต่อที่ไม่ใช่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"
กำลังโหลดความคิดเห็น