xs
xsm
sm
md
lg

"ดร. ก้องศักด" ยืนยันไม่มีการปรับลดเงินรางวัลนักกีฬาตามที่เป็นข่าว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่มีการปรับลดเงินรางวัลนักกีฬาตามที่ตกเป็นข่าว

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า กกท. เตรียมทำเรื่องลดเงินรางวัลของนักกีฬาตัวเเทนทีมชาติไทยที่จะไปเเข่งในทัวร์นาเมนต์ต่างๆทุกชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์, เอเชียนส์ เกมส์ หรือเเม้เเต่ระดับรองลงมาอย่างกีฬามหาวิทยาลัยโลกก็จะโดนไปด้วย

การเเข่งขันเอเชียนส์เกม ที่ประเทศจีนใกล้เข้ามาทุกทีเรื่องนี้อาจจะส่งผลเสียกับกำลังใจของนักกีฬาที่จะไปเเข่งในนามทีมชาติ ร้อนถึง ดร. ก้องศักด ต้องออกมาปฏิเสธด่วน

"ต้องเรียนนะครับว่ายังไม่ได้มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการ เพราะว่าสิ่งที่เราได้ดำเนินการ กองทุนมีคณะทำงาน ประกอบด้วยตัวเเทนสมาคมกีฬาต่างๆ พวกเขาก็ได้เเสดงความเห็นไปเเล้ว อันนี้ก็เป็นเรื่องของการทบทวนเเนวทาง เเต่เมื่อสรุปออกไป อย่าเพิ่งตกใจเพราะว่ายังไม่มีอะไรออกมาเป็นทางการ ยังไม่เเก้อะไรทั้งสิ้น เเต่เราจะไปเเก้เรื่องบางเรื่องเช่น นักกีฬาชนิดเดียวกัน ต้องได้เกณฑ์รางวัลเท่ากัน เช่นเทควันโด, ยกน้ำหนักที่ไปเเข่ง ในระดับชิงเเชมป์โลก ต้องได้เงินเท่ากัน ไม่ว่ารุ่นไหนก็ตาม ไม่ใช่ว่ารุ่นนี้เป็นรายการชิงเเชมป์โลก เป็นกีฬาสากล เเต่อีกรุ่นเป็นกีฬาทั่วไป เเบบนั้นไม่ได้ เเล้วจะเเยกให้ชัดเจนว่าอะไรคือกีฬาสากล อะไรเป็นกีฬาทั่วไป เพื่อให้ชัดเจนเรื่องเงินรางวัล เเต่อยากให้ใจเย็นๆ เพราะคณะทำงานที่มีหมออรรถเป็นประธานท่านรักกีฬา ตรงไปตรงมา ผมก็เชื่อมั่นว่าท่านมีเจตนาดี ตรงนี้เเค่ขั้นต้น ยังต้องผ่านอีกหลายกระบวนการ ยังต้องมีการสอบถาม หารือร่วมกันอีกเยอะ เพราะฉะนั้นไม่อยากให้ไปเสนอข่าวในทางลบ ไม่มีการลดเงินรางวัล เเค่จะเเยกประเภทชนิดกีฬาต่างๆให้ชัดเจน"

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปี 2023 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะมีขึ้นวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค. ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น