xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็นโดะ" ว่าที่มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล กูรูบุนเดสฯ ซูฮก "นักสู้และผู้นำตัวจริง"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วาตารุ เอ็นโดะ
แฟนๆ ลิเวอร์พูล ต่างร้องถามว่า "ใคร**" หลังรายงานข่าวระบุว่าสโมสรกำลังจะปิดดีล วาตารุ เอ็นโดะ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น

"ดิ แอธเลติก" รายงานว่า การเจรจาคืบหน้า และ เอ็นโดะ ได้รับอนุญาตให้เดินทางสู่ย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เพื่อดำเนินการซื้อ-ขายจนเสร็จสมบูรณ์

น้อยคนเคยได้ยินชื่อ นักเตะวัย 30 ปี มาก่อนเกิดกระแสข่าว แต่ใครที่ติดตามฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ยกย่องฝีเท้า กัปตันทีม วีเอฟบี สตุตการ์ต รายนี้

คุณสมบัติด้านการเล่นหลายตำแหน่ง, ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำจะอุดช่องโหว่ของการสูญเสียนักเตะประสบการณ์สูงซัมเมอร์นี้ และท่ามกลางความเคลื่อนไหวอันรวดเร็ว จึงเกิดฟีดแบ็กต่างๆ นานาบนโลกออนไลน์

คริส วิลเลียมส์ กูรูลูกหนังเมืองเบียร์ คอมเมนต์ถึง เอ็นโดะ เป็นนักเตะที่โดดเด่นของ "ม้าขาว" คนหนึ่ง ทุ่มเทเกินร้อยเวลาลงสนาม และวินัยเข้ม

คนอื่นๆ ชี้ให้เห็นถึงคาแร็กเตอร์ (บุคลิก) ซึ่งจะผลักดันให้ เอ็นโดะ กลายเป็นสมบัติล้ำค่าของ "หงส์แดง" รวมถึงความดุดัน และพละกำลัง

เควิน แฮตชาร์ด โพสต์ข้อความบน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ อ้างอิงจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวสายตลาดนักเตะ "นี่เป็นการซื้อ-ขายที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล เป็นทั้งนักสู้และผู้นำ ชอบเขาเหลือเกิน"

"ขอเสริมเล็กน้อยเกี่ยวกับ เอ็นโดะ สำหรับแฟนๆ ลิเวอร์พูล (ผมไม่มีข้อมูลภายในว่าเขาจะย้ายมาหรือไม่) เขาเป็นคนสำคัญของ สตุตการ์ต ระดับบุนเดสลีกา ตลอด 2 ซีซันล่าสุด เขาพยายามเสียสกัดจนหยดสุดท้าย วินัยเข้ม และพละกำลังยอดเยี่ยม คุณอาจใช้งานเขาได้อีกอย่างน้อย 2-3 ปี"

แยน อาเก ฟอร์ทอฟต์ อดีตกองหน้าชาวนอร์เวย์ แสดงความเห็น "การซื้อ-ขายอันชาญฉลาดของ ลิเวอร์พูล เขาเป็นสุดยอดนักเตะคนหนึ่งในตำแหน่งเดียวกันของ บุนเดสลีกา ทั้งความดุดัน, เก็บบอลดีมาก, เป็นผู้นำ, สตุตการ์ต รักเขา"

แดน โอ'ฮาแกน ทวีต "สตาร์ที่ไม่มีใครพูดถึงมากสุดคนหนึ่งของ บุนเดสลีกา วิ่งสู้ฟัดราวกับเครื่องจักร, จ่ายบอลเสียน้อย, เป็นผู้นำ และยิงประตูสำคัญๆ โดดเด่นในทีมระดับกลางๆ อย่าง สตุตการ์ต เขาจะเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของ ลิเวอร์พูล"

หลังการซื้อ-ขาย มอยเซส ไคเซโด กับ โรเมโอ ลาเวีย ล้มเหลว อัพเดตล่าสุดอาจสร้างความประหลาดใจแก่กองเชียร์ แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถนึกได้ คือ แผนงานว่า เอ็นโดะ จะต้องย้ายมากับ มิดฟิลด์ตัวรับ อีกคนหนึ่ง

ตลาดซื้อ-ขายยังเหลือประมาณ 16 วัน และการเซ็นสัญญาครั้งนี้อาจส่งผลถึงระยะยาว สำหรับนักเตะหนุ่มๆ ที่กำลังรอแจ้งเกิด เวลาจะเป็นคำตอบ

เทียบผลงานกับ ฟาบินโญ









กำลังโหลดความคิดเห็น