xs
xsm
sm
md
lg

"แมนซิตี้" ดับซ่าเซบียาดวลจุดโทษชนะหลังเสมอในเวลา 1-1 คว้าเเชมป์ซูเปอร์คัพสมัยเเรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผลฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เเชมป์ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ ลีก พบ เซบีย่า เเชมป์ ยูโรป้าลีก เล่นที่สนามจอร์จอส คาราอิสคาคิส ประเทศกรีซ

เกมนี้เรือใบสีฟ้าปัญหาใหญ่สุดคือไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งที่เจ็บพักยาว เช่นเดียวกับ จอนห์ สโตนส์ เเต่ยังดีได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ กัปตันทีมฟิตเล่นได้ ส่วนเเนวรุกยังมี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ด้านทีมเยือน ขาดเเค่ ต็องกีย์ นีอองซู กองหลังตัวหลักที่เจ็บยาว นอกนั้นไม่มีปัญหา เอริค ลาเมล่า กับ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ เดินเกมในเเดนหน้า

เล่นมาถึงนาทีที่ 25 เซบีย่า ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จังหวะที่ มาร์กอส อาคุนญ่า เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้าเขตโทษ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ เทคเอาชนะ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังตัวใหม่ซิตี้โหม่งเข้าประตูไป

จบครึ่งเเรก เซบีย่า นำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมายังคงเป็น เซบีย่า ที่ทำได้ดีกว่ามีโอกาสออกนำเป็น 2-0 ด้วยเเต่ทำไม่ได้ จนมาถึงนาทีที่ 62 กลายเป็น แมนฯซิตี้ ได้ประตูตีเสมอจังหวะที่ โรดรี้ เปิดบอลเข้าเขตโทษ บอลเลยฮาเเลนด์เเตยังมี โคล พาวเมอร์ โหม่งเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มครบ 90 นาทีเสมอ 1-1 ตามกฏถ้วยนี้ไม่มีต่อเวลา ยิงลูกโทษหาผู้ชนะทันที ผลปรากฏว่า 5 คนเเรกของแมนซิตี้ยิงเข้าทั้งหมด เซบีย่า ที่ยิงที่หลัง เนมานย่า กูเดลจ์ คนสุดท้ายยิงไปชนค้าน กลายเป็นทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะไปช่วงดวลจุดโทษ 5-4 สกอร์รวม 6-5
กำลังโหลดความคิดเห็น