xs
xsm
sm
md
lg

ขี่ม้าโลกจัดอันดับ "ปรีดิ์อัญ" รั้งที่ 1 โซนจี ลุ้นไปอลป.2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติจัดอันดับนักกีฬาขี่ม้าควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ปรากฏว่า “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช นักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องขีดขวาง ทำแต้มขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโซนจี ทิ้งห่างอันดับ 2 จากนิซีแลนด์อยู่ 51 คะแนน แต่หากรวมแต้มกับการแข่งขันล่าสุดเวิร์ลคัพที่ฮังการีจะทำคะแนนทิ้งห่างที่ 2 อยู่ถึง 106 คะแนน มีโอกาสคว้าตั๋วไปแข่ง อลป.2024 แต่ยังต้องแข่งเก็บคะแนนเพื่อรักษาอันดับ 1 ต่อไป

สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ (​FEI) ประกาศอันดับเก็บคะแนนสะสมคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ประเภทบุคคลโซนจี ( เอเชีย, เอเชียโอซีเนีย) ซึ่งจะคัดนักกีฬาที่มีคะแนนสูงสุด 1 คนเป็นตัวแทนของโซนเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก “ปารีสเกมส์” โดยจะสะสมคะแนนตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66- 18 มี.ค. 67 และผลจากการจัดอันดับล่าสุดปรากฏว่านักขี่ม้าสาวไทย”ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช และม้าคู่ใจ “ทีน่า” (MaxWin Kinmar Agalux) ที่แข่งเก็บคะแนนมาอย่างต่อเนื่องทำคะแนนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 มี 107 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 จากนิวซีแลนด์ โอนาเอล อูม่า อยู่ 51 คะแนน แต่นักขี่ม้าสาวไทยยังมีคะแนนจากการ คว้าอันดับ 6 ในการแข่งขันเวิร์ดคัพ ทรีสตาร์ ที่ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 66 อีก 55 คะแนน หากนำมารวมกัน ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า จะมีคะแนนรวมทั้งหมด 162 คะแนน และจะมีคะแนนทิ้งห่างจากอันดับ 2 อยู่ 106 คะแนน

ส่วนการแข่งขันคอวลิฟายเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกในปีนี้ยังมีอีกหลายรายการที่ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะแข่งหลังจากจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. 66 และนักขี่ม้าสาวทีมชาติไทยต้องลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเพราะยังมีคู่แข่งอย่างนิวซีแลนด์ , ไต้หวัน,ฮ่องกง และ จีน ที่เริ่มจะแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 เช่นกัน แต่โอกาสที่ ปรีดิ์อัญจะคว้าตั๋วลุย อลป. ครั้งแรกของกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางนั้นค่อนข้างสูง


กำลังโหลดความคิดเห็น