xs
xsm
sm
md
lg

"ซน เฮือง-มิน" รับบทบาทกัปตันทีมคนใหม่ "สเปอร์ส" เจ้าตัวสุดปลื้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ประกาศแต่งตั้ง ซน เฮือง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนที่ของ แฮร์รี เคน ที่ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิก ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.4 พันล้านบาท

ตามการรายงานระบุว่า อังเก ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ของทีม "ไก่เดือยทอง" มีการไถ่ถามจากสมาชิกของทีมเกือบทุกคน ซึ่งต่างมองเป็นเสียงเดียวกันว่าแนวรุกจากแดนโสมขาวเหมาะสมทุกประการที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ซน เฮือง-มิน กล่าวหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำของทีมคนใหม่ ว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจและเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมาก”

“ผมได้บอกกับผู้เล่นแล้วว่าทุกคนเองก็ควรรู้สึกเหมือนเป็นกัปตันทั้งในและนอกสนาม นี่คือฤดูกาลใหม่ การเริ่มต้นใหม่ และผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อเสื้อตัวนี้และปลอกแขนนี้” แข้งเกาหลีใต้ ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน อังเก ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ ออกมากล่าวว่า “ซนนี่มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม และเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในการเป็นกัปตันคนใหม่ของเรา”

“ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นนักเตะระดับโลก และเขาได้รับความเคารพอย่างสูงจากทุกคนในห้องแต่งตัว เขาโดดเด่นมากในทีมชุดนี้ ไม่ใช่แค่เพราะเขาโด่งดัง แต่เป็นเพราะเขาประสบความสำเร็จในการเล่นทั้งที่นี่และทั้งทีมชาติเกาหลีใต้ในฐานะกัปตันทีมชาติ” นายใหญ่ไก่เดือยทอง เผย

สำหรับ ซน เฮือง-มิน ในวัย 31 ปี มีประสบการณ์การเป็นกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ รับใช้ทัพโสมขาวไปแล้ว 111 นัด ส่วน คริสเตียน โรเมโร ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ และเจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมคเกอร์ที่เพิ่งย้ายมา จะทำหน้าที่เป็นรองกัปตัน


กำลังโหลดความคิดเห็น