xs
xsm
sm
md
lg

ทีมซาอุฯ เปย์ "เอ็มบัปเป" ปีละ 200 ล้านยูโร ตั้งค่าฉีกสัญญารอไป "รีล มาดริด"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คีเลียน เอ็มบัปเป
อัล-ฮิลาล สโมสรของ ซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอแก่ คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ปารีส แซงต์ แชร์แมง มูลค่าปีละ 200 ล้านยูโร (7,650 ล้านบาท)

การเจรจาสัญญาของ เอ็มบัปเป วัย 24 ปี ยังคงคาราคาซัง และถูก "เปแอสเช" ตัดชือออกจากทัวร์พรีซีซัน ที่ประเทศญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้

กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส เหลือสัญญาเดิมถึงซัมเมอร์ 2024 แต่ปฏิเสธขยายสัญญา ที่ปารีส กระทั่งเกิดข่าวเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน

เป็นเหตุให้ เจ้าของทีม "เดอะ ปาริเซียน" ยืนยันจะปล่อย เอ็มบัปเป ออกจากถิ่น ปาร์ค เดส์ แปรงค์ส กรณีตกลงต่อสัญญากันไม่ได้ และสโมสรยินดีรับค่าตัวต่ำกว่า 155 ล้านปอนด์ (6,850 ล้านบาท) ซึ่งจ่ายแก่ อาแอส โมนาโก เมื่อปี 2017 ดีกว่าเสียไปแบบฟรีๆ

ล่าสุก ตานเครดี พาลเมรี ผู้สื่อข่าวชาวอิตาเลียน รายงาน อัล-ฮิลาล 1 ใน 4 สโมสร ซาอุดิ โปร ลีก ในเครือของ พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (PIF) พร้อมเปย์ค่าจ้าง 2 ปี ปีละ 200 ล้านยูโร (7,650 ล้านบาท) และตั้งเงื่อนไขฉีกสัญญา หลังครบ 1 ปี ไว้รอ "ราชันชุดขาว" ติดต่อมา

ขณะเดียวกัน อัล-ฮิลาล ยังจ่ายค่าตัวอีก 200 ล้านยูโร (7,650 ล้านบาท) เพื่อให้ ปารีสฯ พึงพอใจและตกลงซื้อ-ขายด้วย

เข้าใจว่า ดาวยิงดีกรีแชมป์โลก ปี 2018 อาจมีแผนสำรอง ย้ายไปค้าแข้งย่านตะวันออกกลาง หาก "ลอส บลังกอส" จ่ายค่าตัวไม่ไหวซัมเมอร์นี้ และข้อเสนอของ อัล-ฮิลาล น่าจะทำให้ทุกฝ่ายพึงพอใจ

อดีตนักเตะ โมนาโก ตกเป็นข่าวกับ แชมป์ยุโรป 14 สมัย มายาวนาน ทว่าเลือกเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ค่าจ้างสัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์ (28.7 ล้านบาท) แทนย้ายสู่ถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว

เอ็มบัปเป ไม่ได้กังวลว่าจะพลาดลงเล่นตลอดซีซัน 2023-24 แม้ว่าจะทำหน้าที่กัปตันทีม "ตราไก่" และต้องการรักษาสภาพร่างกาย ก่อนลุย ยูโร 2024

อย่างไรก็ตาม นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธาน ปารีสฯ ยืนกรานหนักแน่น จะไม่ปล่อย เอ็มบัปเป ย้ายทีมโดยไม่มีค่าตัว


กำลังโหลดความคิดเห็น