xs
xsm
sm
md
lg

โปรสาวไทยพร้อมลุยศึกกอล์ฟทีม ดาว เกรท เลคส์ เบย์ฯ ที่มิชิแกน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จัสมิน สุวัณณะปุระ และ ซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกัน คู่แชมป์ปี 2019 (ภาพ: Getty Images)
8 โปรสาวไทยพร้อมลงชิงชัยศึกกอล์ฟประเภททีม 2 คน รายการ “ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชันแนล” ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 93.5 ล้านบาท ที่สนามมิดแลนด์ คันทรี คลับ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 656,230 เหรียญสหรัฐ หรือราว 22.5 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟประเภททีม 2 คน รายการ “ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชันแนล” แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม โดยรอบแรกและรอบที่สามเล่นแบบโฟร์ซัมส์ (สลับกันตี) ส่วนรอบสองและรอบสี่แบบโฟร์บอล (เล่นลูกของตัวเองนับสกอร์ดีที่สุด) เมื่อผ่านไป 2 รอบ 36 หลุมตัดตัวที่ 35 อันดับและเสมอ เข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย

กอล์ฟรายการนี้แข่งขันมาตั้งแต่ปี 2019 โดยมี จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรสาวชาวไทย จับคู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน จากสหรัฐฯ คว้าแชมป์ไปครอง ก่อนที่ปี 2020 ยกเลิกจัดการแข่งขันเนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 และกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปี 2021 ซึ่งโมรียา-เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์ ตามด้วย เจนนิเฟอร์ คัพโช และ ลีเซตต์ ซาลาส สองสาวชาวอเมริกัน ครองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีนี้

ทั้งนี้การประกาศคู่ของนักกอล์ฟที่จะร่วมแข่งขันในปีนี้ล่าสุดมีนักกอล์ฟไทย 8 คนเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, แจน-วิชาณี มีชัย, ปริญญ์-ปวริศา ยกทวน, ว่าน-จารวี บุญจันทร์, เปียโน-อาภิชญา ยุบล และ พราว-ชเนตตี วรรณแสน รวมถึง จัสมิน สุวัณณะปุระ ที่จะจับมือกับ ซีดนีย์ แคลนทัน จากสหรัฐฯ คู่แชมป์ปี 2019 ลงลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ยังมีคู่นักกอล์ฟมือดีของโลกอย่าง บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนดา และ เล็กซี ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ, สเตซี ลูอิส คู่กับ มารีอา ฟาสซี จากเม็กซิโก, ฮันนาห์ กรีน กับ โอห์ ซู สองสาวชาวออสเตรเลียน และ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส คู่กับ ยูกะ ซาโสะ จากญี่ปุ่น




กำลังโหลดความคิดเห็น