xs
xsm
sm
md
lg

"เจสซิกา เปกูลา" นักเทนนิสรวยสุดของโลก ยอมสูญพันล้านเพื่อแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจสซิกา เปกูลา
เจสซิกา เปกูลา นักเทนนิสหญิงอเมริกัน ขอแลกทรัพย์สินมูลค่าพันล้านของครอบครัวแลกกับเงินรางวัลแชมป์วิมเบิลดัน

เจสซิกา มือ 4 ของโลก และอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา กวาดเงินรางวัล 9.15 ล้านเหรียญ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ตลอดอาชีพ ทว่าสถานะบุตรสาว เทอร์รี เจ้าของทีม บัฟฟาโล บิลล์ส และคิม เปกูลา หมายความว่า เธอคือผู้สืบทอดมรดก 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (140,000 ล้านบาท)

หวดวัย 29 ปี ต้องการสลัดฉายา "นักเทนนิสรวยสุดของโลก" และสร้างชื่อในฐานะแชมป์วิมเบิลดัน "ใครๆ พูดแบบนั้น ส่วนตัวฉันไม่ได้เป็นเจ้าของเงิน ทรัพย์สินนั้นเป็นของพ่อ-แม่ของฉัน ครอบครัวของฉันค่อนข้างมีโด่งดัง ที่สหรัฐอเมริกา"

"มันไม่ได้มีผลกระทบใดๆ ต่อฉันมากมาย มันคงวิเศษมากหากใครๆ ไม่ถูดแบบนั้น แต่ฉันแคร์ไหม ก็ไม่เชิงนะ แต่ฉันคิดว่ามันไม่ได้มีปัญหาว่าคุณมีเงินเท่าไร"

เปกูลา กล่าวด้วยรอยยิ้ม "มันคงสุดยอดหากเป็นแชมป์วิมเบิลดัน ฉันคิดว่าฉันยอมแลก ฉันคิดว่ามันน่าจะดีกว่า"

แชมป์ วิมเบิลดัน ประเภทเดี่ยว จะได้รับเงิน 2.35 ล้านปอนด์ (105 ล้านบาท) และยกสถานะของ เปกูลา ทาบชั้น 3 ผู้เล่นหญิงดีสุดของโลก หรือ "บิ๊กทรี" อย่าง อิกา สเวียเท็ก, อารีนา ซาบาเลนกา และ เอเลนา ริบากินา ถึงแม้เงินรางวัลจะห่างไกลจากมูลค่าเรือยอชท์ของคุณพ่อ 12.5 ล้านปอนด์ (561 ล้านบาท)

เทอร์รี เปกูลา ร่ำรวยจากธุรกิจแก๊สธรรมชาติ เคยทำงานเป็นวิศวกรปิโตรเลียมของ "เก็ตตี ออยล์ (Getty Oil)" ก่อนแยกมาตั้งบริษัทของตัวเองชื่อ "อีสท์ รีซอร์ซส (East Resources)" เมื่อปี 1983 ด้วยเงินกู้ 6,000 เหรียญสหรัฐ (210,000 บาท) จากครอบครัว ทำธุรกิจขุดเจาะน้ำมันแล้วขาย

ครอบครัว เปกูลา ก่อตั้งบริษัทกีฬาและสันทนาการกับ คิม ภรรยา ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอ และประธาน เอาชนะคู่แข่งอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ และ จอน บอน โจวี ซื้อแฟรนไชส์ บัฟฟาโล บิลล์ มูลค่า 1.2 พันล้านเหรียญ (42,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2014

ขณะที่ เจสซิกา ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบรนด์ "Ready24" ยอมรับอิทธิพลของครอบครัว ขณะพยายามสร้างชื่อเสียงด้วยตัวเอง พร้อมแรงบันดาลใจของการเล่นเทนนิส คือ ทำให้คุณแม่ภูมิใจ

เจสซิกา ซึ่งผลงานดีสุดระดับ แกรนด์ สแลม คือ รองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2022 มีโปรแกรมแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ พบ มาร์เกตา วอนดรูโซวา จาก สาธารณรัฐเช็ก วันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้



ทำธุรกิจดูแลผิวพรรณ
กำลังโหลดความคิดเห็น