xs
xsm
sm
md
lg

ฝนถล่ม สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส รอบ 2 ไม่จบ “พริมา” แซงนำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พริมา ธรรมมารักษ์ ขึ้นนำบนคลับเฮาส์
พริมา ธรรมมารักษ์ โปรมากประสบการณ์ในแอลพีจีเอและเอปสัน ทัวร์ หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 สองวันแซงขึ้นเป็นผู้นำบนคลับเฮาส์ที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ศึกไชน่า แอลพีจีเอ รายการ สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส หลังพายุฝนถล่มที่สนามลากูน่า เนชั่นแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72  ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 5 ของฤดูกาล สิงคโปร์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.5 ล้านบาท เป็นการจัดการแข่งขันนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยมีนักกอล์ฟ 132 คนจาก 14 ชาติร่วมชิงชัย ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟไทย 43 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 41 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 2 คน เมื่อผ่านการแข่งขัน 2 วัน 36 หลุม จะตัดสกอร์ผู้เล่นเข้าชิงชัยรอบสุดท้ายที่อันดับ 60 และเสมอ

การแข่งขันวันที่สองต้องเผชิญกับพายุฝนฟ้าคะนองตั้งแต่เวลา 16.15 น.ตามเวลาที่สิงคโปร์ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ปรากฏว่า โปรพริม-พริมา ธรรมมารักษ์ วัย 31 ปีจากกรุงเทพฯ หวดเพิ่มได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ แซงขึ้นเป็นผู้นำบนคลับเฮาส์ ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขณะที่ ซุ่ย เสียง ผู้นำรอบแรกจากจีน เล่นไปได้เพียงเก้าหลุม ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์

พริมา เผยว่า “เมื่อคืนนอนไปเยอะมาก วันนี้เลยตัดสินใจอะไรได้ดีขึ้น ฮิตแฟร์เวย์มากขึ้น ให้โอกาสตัวเองได้ทำเบอร์ดี้มากขึ้น ด้วยความที่วันนี้พัตเตอร์มาพอดีก็เลยทำได้หลายเบอร์ดี้มาก รอบหลังต้องพยายามมาก มีบางอย่างที่จะต้องแก้เกมแพลน คิดว่าจะต้องไปคุยกับไดรเวอร์กับหัวไม้สามนิดหน่อย พรุ่งนี้ต้องตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากกว่าวันนี้ ลูกไหนที่พลาดก็อยากแก้ไขให้ได้ ก็ตกใจที่ขึ้นมาเห็นว่าตัวเองนำอยู่เพราะคิดว่าตัวเองก็พลาดไปเยอะเหมือนกัน รอบบ่ายก็ยังไม่ได้ออก ถ้าได้แชมป์ก็ถือว่าเป็นโบนัส”

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ สองวันมี 4 อันเดอร์
ด้านเฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วัย 26 ปีจากบึงกาฬ ผู้นำอันดับทำเงิน ของซีแอลพีจีเอ และแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อต้นเดือนมิถุนายน รอบนี้เสมอตัวตีเข้ามาอีเว่นพาร์ 72 สองวันรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 เจ้าตัวกล่าวว่า “วันนี้ช็อตไม่ค่อยดี พลาดแฟร์เวย์เยอะอยู่เหมือนกัน พลาดประมาณ 5 กรีน มีสามพัตต์เหมือนเมื่อวานด้วย วันนี้พัตต์ดีแต่มันไม่ลง ก็จะไปซ้อมพัตต์ให้น้ำหนักกับไลมันสัมพันธ์กันด้วย จริงๆ คาดหวังให้ตัวเองทำให้ได้ดีที่สุด ไม่ยอมแพ้และสู้ไปให้จบสามวัน”

ในส่วนของนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดี อาทิ โปรมุก-ภคิณ กวินปกรณ์เล่นไปได้ 11 หลุม เก็บได้อีก 4 อันเดอร์รวมเป็น 5 อันเดอร์พาร์ 139, โปรแต๋ม-สราพร แช่มช้อย ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สองวันรวม 3 อันเดอร์พาร์ 141, กรกมล ศุขอารีย์ จบที่อีเว่นพาร์ 72 รวม 2 อันเดอรพาร์ 142, พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และชลดา ชยณรรย์ เล่นไปได้คนละ 9 หลุม สกอร์มีคนละ 2 อันเดอร์พาร์ เป็นต้น

โดยหลังจากประกาศหยุดชั่วคราวราวสองชั่วโมง คณะกรรมการจัดการแข่งขันประกาศยุติการเล่นในรอบนี้ เพื่อกลับมาแข่งต่อในวันรุ่งขึ้น ซึ่งวันสุดท้าย นักกีฬาที่ยังเล่นไม่จบรอบสองจะต้องมาเล่นให้ครบ 36 หลุมในเวลา 07.30 น. (ตามเวลาสิงคโปร์) จากนั้นจึงจะทำการตัดตัว และแข่งขันรอบสุดท้ายต่อไป

ซุ่ย เสียง ผู้นำรอบแรกจากจีน เล่นไปเก้าหลุม ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น