xs
xsm
sm
md
lg

"พิชชาภา" ซิวแชมป์แมสสตาร์ท ส.กีฬาสกีฯจัดไบแอธลอนเรียกกระแสยูธ.อลป.2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขัน "โรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566" ที่กองพลทหารราบที่ 7 จ.เชียงใหม่ โดยรายการนี้ทางสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) ได้ให้การรับรองการแข่งขันกีฬาโรลเลอร์สกีระดับ FIS RACE ซึ่งจะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันใน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 66 เป็นการแข่งขันในประเภทโรลเลอร์สกี แมส สตาร์ท (ปล่อยตัวนักกีฬาจากจุดสตาร์ทพร้อมกัน)

ไฮไลท์ในรุ่น ฟิส เรส หญิง ระยะ 9,000 ม. รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งทั้งหมด 13 คน โดยในรุ่นนี้นักกีฬาจะต้องสกีตามเส้นทางที่มีอุปสรรคทั้งความลาดชัน รวมถึงทางโค้งทั้งหมด 3 รอบด้วยกัน ผลปรากฏว่าเป็น พิชชาภา หน่อทอง ดาวรุ่งสาวเจ้าภาพที่สกีเกาะกลุ่มผู้นำมาในรอบแรก ก่อนได้จังหวะแซงขึ้นนำหลังเข้าสู่รอบสอง จากนั้นไม่พลาดใช้ทักษะ รวมถึงความแข็งแกร่งของร่างกาย และจิตใจ พาตัวเองเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 28 นาที 12.209 วินาที คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับสองเป็น ศิริวรรณ เกิดสิน จากชุมพร เวลา 28 นาที 23.327 วินาที และอันดับสาม พิชญาพร ทิพย์เกษร จากเชียงใหม่ เวลา 29 นาที 15.454 วินาที

ขณะที่ ฟิส เรส ชาย ระยะ 12,000 เมตร รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่ง 20 คน แข่งขันทั้งหมด 4 รอบ ปรากฏว่า “โดโด้” นราวิชญ์ สายสุข ดาวรุ่งวัย 17 ปี จากศรีสะเกษ ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการโชว์ทักษะสกีที่ยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 30 นาที 35.751 วินาที ส่วนอันดับสองเป็นทาง โช บินฮุย จากเกาหลีใต้ เวลา 31 นาที 18.578 วินาที และอันดับสาม จอง เจคยุน จากเกาหลีใต้ เวลา 32 นาที 04.743 วินาที

นอกจากนี้ในการแข่งขัน โรลเลอร์สกีชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ยังได้มีการบรรจุอีเวนต์พิเศษประเภท "ไบแอธลอน" เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้รู้จักกีฬา "ไบแอธลอน" หลังจากประเทศไทย ได้รับโควต้าจำนวน 3 คน ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ 2024

ด้าน สืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่ากีฬา ทางสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ได้จำลองการแข่งขันขึ้นมาในปีนี้ ทั้งนี้เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์และเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้เรียนรู้ทักษะ ทำความเข้าใจกฏ กติกาของกีฬาประเภทนี้ให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีฯ ยังเชื่อว่า "ไบแอธลอน" จะเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาทางเลือกของนักกีฬาไทยให้มีโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาฤดูหนาวเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากสกี ครอสคันทรี


กำลังโหลดความคิดเห็น