xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมว่ายน้ำฯพร้อมดันระบำใต้น้ำ กลับมาลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมว่ายน้ำฯพร้อมดันระบำใต้น้ำ กลับมาลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ พร้อมส่งแข่ง เวิลด์ อควอติก ที่ญี่ปุ่น 15 ก.ค.66 นี้ หลังคว้า 10 เหรียญทองมาจากอิตาลี

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 “บิ๊กบี้” พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง ประธานฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำพล.อ. สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมของนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึก World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมี โค้ช Ms.Claudia Tapparelli และผู้ช่วย Mr.Massimo Tapparelli ชาวอิตาลี “โค้ชลูกหว้า” ญาณินี จาตุรงคกุล ผู้ฝึกสอนชาวไทย นักกีฬาระบำใต้น้ำประเภททีมและคู่ รวมถึงนักกีฬาเยาวชนโปโลน้ำทีมชาติไทย ที่ทำการฝึกซ้อมอยู่ ให้การต้อนรับ

โดย “บิ๊กบี้” อุปนายกฯ ได้กล่าวว่า “การมาชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาที่กำลังเตรียมตัวกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆอีกหลายรายการในครั้งนี้ ก็อยากให้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมมากที่สุด เพื่อที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ สมาคมว่ายน้ำฯพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ เราต้องการให้นักกีฬาได้มีประสบการณ์เพื่อพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในการลงแข่งขันรายการใหญ่ๆ และหากมีความต่อเนื่องในการพัฒนา ก็จะทำให้กีฬาระบำใต้น้ำเป็นที่นิยม จนสามารถปลูกฝังพื้นฐานให้แข็งแกร่งขึ้น ส่วนในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นก็ขอให้นักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทยประสบความสำเร็จทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน”

ในขณะเดียวกันอุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงการแข่งขันของนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย นอกจากจะเตรียมไป World Aquatics ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังเตรียมทีมลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์2023 ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนกันยายนนี้ และเอเชี่ยน เอจ กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ที่ฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นรายการแข่งขันแบบกลุ่มอายุ เป็นแนวทางที่จะพัฒนามาจัดแข่งขันในรายการซี เอจ กรุ๊ป ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งในปีหน้า

รวมไปถึงจะมีการผลักดันให้กีฬาระบำใต้น้ำกลับมาบรรจุลงทำการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี2025 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ หลังจากลงแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุด คือครั้งที่ 29 ในปี2017 ที่ประเทศมาเลเซีย

นอกจากนี้ด้าน พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยถึงกำหนดการเดินทางของทัพนักกีฬาที่จะไปทำการแข่งขัน World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดย กีฬาระบำใต้น้ำจะออกเดินทางในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566, กีฬากระโดดน้ำเดินทางในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 และกีฬาว่ายน้ำกับกีฬาว่ายน้ำมาราธอนจะออกเดินทางในวันที่ 20 กรกฎาคม 2566

ส่วนทางด้าน “โค้ชลูกหว้า” ญาณินี จาตุรงคกุล ผู้ฝึกสอนชาวไทยเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาระบำใต้น้ำ ว่า “นักกีฬาทุกคนค่อนข้างมีความพร้อมแล้ว อาจจะมีบางคนที่มีอาการบาดเจ็บแต่ก็ไม่ได้หนักมากเกินไป ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการไปเตรียมทีมลงแข่งขันในนามทีมสโมสร ที่ประเทศอิตาลี ก็ได้เหรียญทองมา 10 เหรียญจากทุกประเภทที่ลงทำการแข่งขัน ก็ถือว่านักกีฬาทุกคนพร้อมและมีความเข้าใจกันที่ดี ทุกคนมีความมั่นใจมากพอสมควรในการไปทำการแข่งขันที่ญี่ปุ่น”

สำหรับทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขัน World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14 – 30 กรกฎาคม 2566 โดยประเทศไทยมี 4 ประเภทกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ กีฬาระบำใต้น้ำ, กีฬากระโดดน้ำ, กีฬาว่ายน้ำ และ กีฬาว่ายน้ำมาราธอน




กำลังโหลดความคิดเห็น