xs
xsm
sm
md
lg

กรมพลศึกษาจัดอบรมผู้ตัดสินพื้นฐานที่สกลนคร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ตามที่ สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมกับ มรภ.สกลนคร จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา (ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และบาสเกตบอล ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค.66 ที่มรภ.สกลนคร นั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬาในท้องถิ่นให้เพียงพอกับความต้องการและเป็นการหาอาชีพที่ 2 ให้กับผู้เข้ารับการอบรมหลังจากการอบรมแล้ว สำหรับผู้เข้ารับการอบรมที่ได้ผ่านการอบรมแล้ว สามารถความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากคณะวิทยากรไปก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการตัดสินกีฬาที่ได้มาตรฐานสากล

สำหรับการอบรมครั้งนี้ มีการฝึกภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ที่เน้นถึงกฎ กติกาที่เปลี่ยนแปลงใหม่ และแนวทางปฏิบัติของผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล และบาสเกตบอล ที่มีความถูกต้องและเป็นสากล ให้กับนักศึกษามรภ.สกลนครและผู้ที่ให้ความสนใจด้านการเป็นผู้ตัดสินกีฬาจากจ.สกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง มีวิทยากรให้ความรู้จากกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาร่วมบรรยาย โดยมีผู้ผ่านการเข้าร่วมอบรมจาก 3 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น จำนวน 140 คน จากผู้ที่เข้าร่วมอบรม 144 คน

ในการนี้ นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา ได้เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา(ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล และบาสเกตบอล ที่ มรภ.สกลนคร จ.สกลนคร เมื่อ 7 ก.ค. 66 โดยมี ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมด้วย ดร.อุบลศิลป์ โพธิ์พรม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร และนายอดุลยชาติ ขันธมะ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาผู้ตัดสินกีฬา สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมด้วย

นายจรูญ แก้วมุกดากุล เผยว่า กรมพลศึกษา มีนโยบายส่งเสริมกีฬาและนันทนาการให้กับประชาชนคนไทย ซึ่งผู้ตัดสินก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา จึงได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา (ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล ผู้ตัดสินกีฬาฟุตซอล ผู้ตัดสินบาสเกตบอล ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬาในท้องถิ่นให้มีจำนวนที่เพียงพอกับความต้องการเป็นการยกระดับมาตรฐานการตัดสินกีฬาในท้องถิ่นให้เป็นที่ยอมรับจากผู้ที่มีส่วนร่วมให้มากที่สุด รวมทั้งได้เปิดโอกาสสร้างอาชีพที่สองให้กับบุคลากรด้านตัดสินกีฬา ซึ่งจะมีผลต่อเนื่องถึงการพัฒนาศักยภาพ ของการเล่นและการแข่งขัน และพัฒนานักกีฬาให้มีระเบียบวินัย เคารพกฎ กติกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนามาตรฐานของ กีฬาฟุตบอล กีฬาบาสเกตบอลและกีฬาฟุตซอลในท้องถิ่น


กำลังโหลดความคิดเห็น