xs
xsm
sm
md
lg

“สุธีพัทธ์” เบียดคว้าแชมป์ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ที่ลำพูน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย แชมป์ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์
สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย เก็บแต้มรอบสุดท้ายได้อีก 20 คะแนน จบด้วยสกอร์รวม 71 คะแนน เบียดคว้าแชมป์กอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ ที่สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ กรกนก สูงปานเขา จากกาฬสินธุ์ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟสตรีที่อันดับ 4 ด้วยสกอร์ 57 คะแนน

ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ รายการที่ 4 ของปี ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท แข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 71 จ.ลำพูน อีกทั้งยังเป็นแมตช์โคแซงชั่นร่วมกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเชีย และยังเชิญนักกอล์ฟชายจาก พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย รวมถึงให้โอกาสกับนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมหาประสบการณ์

ปิดฉากการชิงชัยปรากฎว่า โปรตี้-สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ผู้นำร่วมกับ เอกปริษฐ์ หวู่ ในรอบสาม โชว์ฟอร์มร้อนแรงทำ 10 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมได้มาอีก 20 คะแนน สกอร์รวมสี่วัน 71 คะแนน คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 517,500 บาท และสร้างสถิติสกอร์สูงสุดของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ รูปแบบสเตเบิลฟอร์ดที่ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ ทำเอาไว้ 50 คะแนน ในการแข่งขันสนามที่สอง

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย นักกอล์ฟวัย 30 ปี จากกรุงเทพฯ เผยหลังคว้าแชมป์ระดับอาชีพเป็นรายการที่ 6 ว่า "เป็นวันที่กดดัน เพราะออกสตาร์ทด้วยการนำร่วมกับ เอกปริษฐ์ และทำคะแนนสู้กันมาตลอด จนมาถึงหลุม 16 เขาพลาดเสียโบกี้ ก่อนมาทำเบอร์ดี้ที่หลุม 17 พลิกเกมนำอยู่ 3 แต้มก่อนขึ้นหลุม 18 และจบด้วยการเซฟพาร์ทั้งคู่ วันนี้เซฟได้หมด และไม่พลาดในช็อตทำแต้ม อีกทั้งรายการนี้ทำเบอร์ดี้ได้ถึง 31 อันเดอร์ ซึ่งมากที่สุดในชีวิตการเล่นของตัวเอง ถือเป็นฟอร์แมตแข่งขันที่สนุก”

ทางด้าน เอกปริษฐ์ หวู่ นักกอล์ฟวัย 24 ปี จากระยอง ที่ทำสกอร์นำมาตลอด 3 วันแรก ปิดเกมด้วยการทำ 9 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียวที่หลุม 16 จบรอบนี้ด้วยผลงาน 17 คะแนน สกอร์รวมสี่วัน 68 คะแนน จบอันดับที่สอง โดยมี แสงชัย แก้วเจริญ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ รั้งอันดับ 3 ด้วยคะแนนรวม 60 คะแนน ขณะที่ กรกนก สูงปานเขา นักกอล์ฟสาววัย 17 ปี จากกาฬสินธุ์ เป็นนักกอล์ฟสตรีที่ผลงานดีที่สุด จบด้วยสกอร์ 57 คะแนน รั้งอันดับ 4

เอกปริษฐ์ หวู่ จบรองแชมป์


กำลังโหลดความคิดเห็น