xs
xsm
sm
md
lg

ครม.พิธา 1 "ไทยสร้างไทย" คุม กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้การต้อนรับตัวแทนพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคการเมือง ที่มาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน

โดยในการหารือการจัดสรร "ครม.พิธา 1" มีความคืบหน้าไปแล้วตามกระบวนการ โดยพรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นเจ้าภาพวันนี้ (20 มิ.ย.66) มี ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อรวม 6 คน ได้โควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการวางตัวรัฐมนตรีไว้ 2 คน คือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค

สำหรับ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานยุทธศาสตร์ด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า อยากเห็นกีฬานำการเมือง เพราะกีฬาสามารถที่จะสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ สร้างกลไกกระตุ้นเศษฐกิจของประเทศ เป็นซอฟเพาเวอร์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับพี่น้องประชาชนให้หันมาเล่นกีฬา หรือเป็นอีกหนึ่งอาชีพของนักกีฬาที่ทำอยู่ในปัจุบัน สามารถสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและประเทศชาติได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ถือว่าเป็นสงครามครั้งใหญ่ของประเทศ เพราะหากแก้ไขปัญหาไม่ได้ ประเทศชาติจะถูกทำลายในระดับล่าง ซึ่งมีเยาวชนและผู้ติดยาเสพติด ต้องการได้รับการแก้ไขบำบัด รวมถึงพ่อค้ายาเสพติด ที่ต้องปราบปรามให้หมดสิ้น ถ้าหากชนะสงครามนี้ เราก็จะได้เยาชนที่มีคุณภาพ ที่พร้อมเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ได้สถาบันครอบครัวที่เข้มแข็งกลับคืนมา ซึ่งจะมีผลต่อการพัฒนาประเทศเป็นอย่างมาก


กำลังโหลดความคิดเห็น