xs
xsm
sm
md
lg

เทกโอเวอร์ "แมนฯ ยู" ยืดเยื้อถึงเปิดซีซัน "เทน ฮาก" ได้งบเสริมทัพ 120 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจ้าของใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจได้รับการอนุมัติเทกโอเวอร์สโมสร ไม่ทันเปิดฤดูกาล 2023-24

เหล่าสาวก "เรด เดวิลส์" กำลังรอคอยอย่างใจจดจ่อว่า ชีกห์ จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี แห่งกาตาร์ หรือ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ชายผู้มั่งคั่งของ สหราชอาณาจักร จะเข้ามาบริหารสโมสร

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (15 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ยังไม่มีข้อเสนอใดถูกเลือก ขณะที่ "เดลี เมล" หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ เข้าใจว่า หาก ตระกูลเกลเซอร์ ตัดสินใจแล้วว่าจะขายแก่ใคร ก็จะต้องใช้เวลารอผลการรับรองประมาณ 8-12 สัปดาห์

เท่ากับว่าครั้น ทีมของ เอริก เทน ฮาก ประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันที่ 14 สิงหาคม ครอบครัวเกลเซอร์ส ซึ่งเป็นที่ชิงชังของแฟนๆ "ปิศาจแดง" อาจยังกุมอำนาจบริหารจัดการอยู่

ไม่ว่าใครจะเป็นเจ้าของคนใหม่ที่ผ่านการรับรองเป็นขั้นตอนสุดท้าย จะไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อแผนการซื้อ-ขายนักเตะฤดูร้อนของ ยูไนเต็ด ตามรายงานของ เดลี เมล ระบุว่า เทน ฮาก จะมีงบราว 120 ล้านปอนด์ (5,300 ล้านบาท) ซึ่งอาจเพิ่่้มขึ้นมากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับรายได้จากการขายนักเตะ

แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย ต้องดำเนินการภายใต้มาตรการทางการเงินอันเข้มงวด เนื่องจากการรายจ่ายสูงช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และผลกระทบของ โควิด-19 ต่อรายได้สโมสร

กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างออกอาการลิงโลดตามรายงานข่าว ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า กำลังเจรจาอนุมัติสิทธิพิเศษแก่กลุ่มทุนกาตาร์ ส่งผลให้ราคาหุ้นสโมสร ที่ตลาดหลักทรัพย์มหานคร นิว ยอร์ก เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น