xs
xsm
sm
md
lg

ททท. จับมือ ออล ออฟ ลัค และ วอริกซ์ จัดวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ ในรายการ “WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023”​

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ออล ออฟ ลัค และวอริกซ์ จับกระแสรักสุขภาพควบคู่เทรนด์ความยั่งยืน จัดการแข่งขันวิ่งเทรลมิติใหม่ในรายการ “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรีส์ 2023 (WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023)” ครั้งแรกกับโมเดลการวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ที่ผสมผสานการกีฬา การท่องเที่ยว และความยั่งยื่น ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล หวังผลักดันยกระดับไทยสู่สนามแข่งโลก เตรียมจัดแข่งวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ 4 สนาม ประเดิมสองสนามแรกที่ต.ชะอม จ.สระบุรี วันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 และสวนละไม จ.ระยอง วันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 คาดมีผู้ร่วมแข่งขันกว่า 6,000 คน

คุณมรกต สุดดี​ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากการติดตามเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลก พบว่าหลายประเทศส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการนำเอากีฬาเข้ามารวมกับการท่องเที่ยว เกิดเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงมาก จนเกิดการพัฒนากิจกรรมการแข่งขันและสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าชมหรือเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับประเทศไทยที่เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาก็ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงกระแสรักสุขภาพที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตอยู่ตอนนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา หรือ Sport Tourism Destination ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก โดยความร่วมมือกับภาคเอกชนในครั้งนี้นับเป็นตัวอย่างที่ดีที่สอดคล้องกับนโยบายยุทธศาสตร์ของ ททท. ในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบสังคม (Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศ และสามารถดึงดูดกลุ่มนักกีฬาพร้อมผู้ติดตามจากต่างประเทศให้เข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะช่วยพัฒนาและยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้มีมูลค่าสูงขึ้น ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่นและทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้มากที่สุด เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยต่อไป”

ด้านคุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport Health Active & Lifestyle ของไทยเจ้าของลิขสิทธิ์เสื้อทีมชาติไทยกล่าวว่า “เรายินดีที่ได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของวอริกซ์ สู่การเป็นผู้นำธุรกิจ Sport Health Active & Lifestyle แบบครบวงจร โดยมุ่งเป็น Lifestyle Brand ที่เข้าไปอยู่ในทุกโมเมนต์ของลูกค้ามากขึ้น ผ่านการสนับสนุนอีเวนต์กีฬามากมาย โดยเฉพาะการวิ่งเทรลหรือการวิ่งท่ามกลางภูมิประเทศที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเริ่มบูมในประเทศไทยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023 ถือเป็นหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบทางสังคม (CSR) ของบริษัทฯ ที่แตกต่างจากการวิ่งเทรลทั่วไปที่ให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือการคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่ง ซึ่งเราได้รับการรับรองสนามเทรลจากสมาพันธ์กีฬาวิ่งเทรลนานาชาติ iTRA (International Trail Running Association) และ UTMB Index ซึ่งจะมีการประเมินมาตราฐานของสนามและความสามารถของนักวิ่งเทรลที่เข้าร่วมแข่งขันทุกราย รวมถึงการวางแผนในเรื่องของเส้นทางการวิ่งเน้นเส้นทางคนเดินเป็นเส้นทางหลักในกรณ๊ที่เกิดอุบัติเหตุจะสามารถเข้าถึงการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว”

บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ในฐานะเจ้าของโครงการ THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023 โดยคุณจีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ผู้มีส่วนสำคัญในการครีเอท อีเวนต์ครั้งนี้กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ ไทยแลนด์ เอิร์ธเทรล จะเป็นโมเดลต้นแบบของการวิ่งเทรลรูปแบบใหม่ ที่เข้าถึงการท่องเที่ยววิ่งชมธรรมชาติอันสวยงามที่อุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย ผนวกกับอาหาร และการแสดงดนตรีในบรรยากาศแค้มป์ปิ้ง และที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นงานที่จัดครั้งแรกและเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากในการบริหารจัดการเพื่อให้ได้งานวิ่งเทรลที่มีคุณภาพและมีมาตราฐานความปลอดภัยสูงสุด เราได้พันธมิตรสำคัญอย่างไทยรัน www.thai.run แพลตฟอร์มรับสมัครการวิ่งออนไลน์อันดับ 1 ของไทยที่มีกลุ่มฐานดาต้าเบสนักวิ่งจากทั่วประเทศมากที่สุดมาช่วยด้านการประชาสัมพันธ์และการรับสมัคร รวมถึงได้รับเกียรติจาก ดร.ชุมพล ครุฑแก้ว รักษาการ นายกสมาคมวิ่งเทรลไทย มาเป็นที่ปรึกษาโครงการฯ ช่วยในการวางแผนจัดโปรแกรมการวิ่งเทรล โดย ออล ออฟ ลัค คาดหวังว่างานนี้จะช่วยพัฒนาทั้งด้านการท่องเที่ยว การกีฬา และสิ่งแวดล้อม และจะกลายเป็นอีกหนึ่งงานประจำปีที่นักวิ่งเทรลทั่วโลกตั้งตารอคอย”

การแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ มีกำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 4 สนาม ระหว่างเดือนมิถุนายน-พฤศจิกายน 2566 โดยจะประเดิมสนามแรกที่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ. สระบุรี ในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ซึ่งมี 3 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ 1. TETS-SRI 40 (40 KM) โดยนักวิ่งจะได้รับคะแนน iTRA 2 และ UTMB Index 20K 2. TETS-SRI 15 (15 KM) และ 3. TETS-SRI 8 (8 KM) ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่สวนละไม จ.ระยอง ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 มี 3 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ 1. TETS-RYG 50 (50 KM) ได้คะแนน iTRA 2 และ UTMB Index 50K 2. TETS-RYG 20 (20 KM) 3. TETS- RYG 10 (10 KM) ส่วนสนามที่สามจะจัดที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา จ.ชัยภูมิ ในวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 และสนามปิดท้าย ณ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566

นอกจากนี้ ภายในงานยังประกอบด้วยพื้นที่และจุดกางเต็นท์สำหรับตั้งแคมป์ 2 คืนขนาดใหญ่ รองรับได้กว่า 250 แคมป์ พร้อมเพิ่มความน่าสนใจด้วยการตกแต่งในธีม “แคมป์ปิ้ง” การนำวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลมาประกอบอาหารสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และการแสดงดนตรีอะคูสติกส์ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีกิจกรรมพิเศษแนวอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อเพิ่มสีเขียวคืนสู่ธรรมชาติ (Get Green) และลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อาทิ การปลูกป่า การเก็บขยะ การผลิตเสื้อแข่งขันจากเส้นใยรีไซเคิลจากขวดพลาสติก เหรียญที่ระลึกจากขวดพลาสติก PET เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ ช่วยรักษ์โลกอีกด้วย

สำหรับอัตราค่าสมัคร WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023 ในสองสนามแรก ณ ต.ชะอม จ.สระบุรี ในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 และสวนละไม จ.ระยอง ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 จะแบ่งตามระยะการแข่งขัน ได้แก่ 1. TETS-SRI 40 (ระยะทาง 40 กิโลเมตร) ราคา 2,500 บาท (Early Bird Rate 2,000 บาท) 2. TETS-SRI 15 (ระยะทาง 15 กิโลเมตร) ราคา 1,900 บาท (Early Bird Rate 1,500 บาท) และ 3. TETS-SRI 8 (ระยะทาง 8 กิโลเมตร) ราคา 1,300 บาท (Early Bird Rate 900 บาท) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook : Thailand Earth Trail










กำลังโหลดความคิดเห็น