xs
xsm
sm
md
lg

สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 เปิดตัวยิ่งใหญ่ ยกระดับเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023” เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก ด้วย 2 เทศกาล “ทริเฟคตา วีคเอนด์” กับ 2 สุดยอดสนามแข่งขันระดับโลก “วิสดอมวัลเล่ย์ พัทยา” และ “บูลทรี ภูเก็ต” คาดกองทัพนักกีฬาสปาร์ตันจากทั่วโลกกว่าหมื่นคนแห่ร่วมงาน รายได้สะพัดมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยจะเริ่มสนามแรก “พัทยา สปาร์ตัน ทริเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023” ในวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 ที่เขาไม้แก้ว เมืองพัทยา จ.ชลุรี

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาคุณนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, ดร.สุรัชสานุ์ ทองมี ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ภาคกลาง ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขัน สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 เทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก ด้วย 2 เทศกาล “ทริเฟคตา วีคเอนด์” กับ 2 สุดยอดสนามแข่งขันระดับโลก วิสดอมวัลเล่ย์ พัทยา และบูลทรี ภูเก็ต ที่โรงแรม อีสพาน่า จังหวัดชลบุรี

คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ศึก สปาร์ตัน ไทยแลนด์ ในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักกีฬาไทยและชาวต่างชาติ ในปีนี้การแข่งขัน “สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023” จะปรับเปลี่ยนรูปงานมาเป็นแบบ อเมริกา อีเวนท์ แอนด์ เวิลด์ เฟสติวัลส์ ครั้งแรกเทียบชั้นงานเทศกาลระดับโลกด้วย 2 ทริเฟคตา วีคเอนด์ เฟสติวัล เชิงตลาดนักกีฬาพันธุ์อึดทั้งเอเชียและยุโรป สู่เมืองเจ้าภาพด้านการท่องเที่ยวระดับโลกของเมืองไทยทั้งพัทยาและภูเก็ต หวังกวาดรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสู่ประเทศมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมยกระดับสนามแข่งขันสู่มาตรฐานโลก ผนวกกับการตลาดแบบ DMC (Destination Management Center) เพื่อให้นักกีฬาและผู้ติดตามกว่า 30,000 คนได้ประทับใจและขยายเวลาอยู่ในประเทศไทยได้นานขึ้นภายใต้แผน Longer Stay Campaign ที่ผู้จัดได้ร่วมมือกับ Gyms, Fitness, Training Center, โรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของทั้ง 2 เมือง และเมืองใกล้เคียง”

ในปีนี้ สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 จะทำการแข่งขัน 2 สนามด้วยกัน เริ่มต้นที่ “พัทยา สปาร์ตัน ทริเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023 ในระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 ณ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว เมืองพัทยา จำนวนรองรับนักกีฬา 7,500 คน และได้มีการแข่งขัน “สปาร์ตัน เทรล” ครั้งแรกในประเทศไทยที่เขาไม้แก้ว พัทยา ด้วยระยะทาง 10 กม., ระยะฮาล์ฟมาราธอน และ อัลตรา ระยะทาง 50 กม. ที่มีความชันสูงรวมกว่า2,000 เมตร และ “สปาร์ตัน คิดส์” อายุตั้งแต่ 4-14 ปี จึงถูกบรรจุเป็นอีก 1 ประเภท และปิดท้ายที่ “ภูเก็ต สปาร์ตัน ทริเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปียนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์บาย บลูทรี ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 25 -26 พฤศจิกายน 2566 ณ Blue Tree Phuket ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันสุดพิเศษบริเวณรอบทะเลสาปจำลองสีฟ้าใสขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพร้อมรองรับนักกีฬากว่า 5,000 คน นอกเหนือจากนี้ ปีนี้ Spartan Thailand ได้จัดให้มี Brand Ambassadors และ Top Influencers ในประเทศกว่า 20 ชีวิตในการสนับสนุนการโปรโมทเพื่อให้เกิดการเข้าถึงของ fan base กว่า 1 ล้านคน

ผู้ที่สนใจสนามติดตามรายละเอียด ได้ที่ http://www.spartanrace.co.th/ และ https://www.facebook.com/spartanracethailand/




กำลังโหลดความคิดเห็น