xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.เปแอสเช ช่วยกลุ่มทุนกาตาร์ เจรจาฮุบ "แมนฯ ยู" หวังเป็นเจ้าของ 100 เปอร์เซนต์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสรของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกโรงช่วย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากกาตาร์ ในการยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์

"ดิ แอธเลติก" สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ เผยว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ ของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ได้มีการขอคำปรึกษาจากประธานสโมสรเปแอสเช ในการยื่นข้อเสนอประมูลเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" แข่งกับ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ยังได้รับการติดต่ออีกหนึ่งทางจากตระกูลเกลเซอร์ เพื่อช่วยเกลี้ยกล่อม ชีค ยาสซิมฯ ให้เพิ่มข้อเสนอขอซื้อสโมสรด้วยเม็ดเงินที่มากขึ้นจากข้อเสนอเดิมทั้งหมดที่พวกเขาเคยยื่นไปก่อนหน้านี้หลายรอบ

ตระกูลเกลเซอร์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน มีการเรียกเงินจากกลุ่มทุนกาตาร์สูงลิ่วถึง 6.4 พันล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าข้อเสนอล่าสุดของ ชีค ยาสซิมฯ ที่ยื่นเข้าไปเป็นตัวเลขราว 5 พันล้านปอนด์ ไม่รวมการใช้หนี้ให้กับสโมสรซึ่งจะแยกเม็ดเงินออกจากกันต่างหาก และต้องการเข้าไปเป็นเจ้าของ "ปีศาจแดง" แบบ 100 เปอร์เซนต์

เท่ากับว่าเวลานี้ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี รับบทบาทที่ปรึกษาส่วนตัวให้กับกลุ่มทุนจากกาตาร์ของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี รวมไปถึงต้องรับฟัง เรน กรุ๊ป บริษัทที่ได้รับมอบหมายจากตระกูลเกลเซอร์ เพื่อดูแลการซื้อขายทีมในครั้งนี้

ทางฟากของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีสหราชอาณาจักร มีการยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดูจะถูกอกถูกใจตระกูลเกลเซอร์มิใช่น้อย เพราะพวกเขาจะยังได้เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ "ปีศาจแดง" อยู่ราว 20-30 เปอร์เซนต์ ในระยะเวลา 2-3 ปีต่อจากนี้ โดย "เซอร์จิม" จะถือครองหุ้นจำนวน 69 เปอร์เซนต์ก่อนในช่วงแรก


กำลังโหลดความคิดเห็น