xs
xsm
sm
md
lg

"อ.กมล" ไขก๊อกไม่ส่งทีมตะกร้อยู-21ศึกคิงส์คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 36 ที่ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคม 2566 ได้มีบทสรุปเรื่องอีเว้นต์การแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการชิงชัยทั้งสิน 10 อีเว้นต์ คือ ทีมชุดชาย-หญิง, ทีมเดี่ยวชาย-หญิง, ทีม 4 คนชาย-หญิง และ ทีมเดี่ยวผสม (บรรจุครั้งแรก), ทีมเดี่ยวชาย U21 และตะกร้อลอดห่วงสากลชาย-หญิง

ส่วนเรื่องการส่งทีมเข้าแข่งขันของทีมชาติไทยนั้น มีกระแสออกมาหนาหูว่า "ทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะไม่เข้าร่วม" ในเรื่องนี้ อ.กมล ตันกิมหงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากที่ได้มีการประชุมหารือกับผู้บริหารสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ทำให้ได้รับทราบถึงระเบียบของการแข่งขัน เนื่องจากในครั้งนี้ทางสหพันธ์กำหนดในนักกีฬาที่จะลงแข่งขันทีมเดี่ยวชายรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะต้องมีชื่ออยู่ใน 12 ผู้เล่นในประเภททีมชุดชาย ทำให้สมาคมตัดสินใจไม่ส่งทีม ยู-21 ลงแข่งขัน

เนื่องจากสมาคมต้องการที่จะป้องกันแชมป์ทีมชุดชาย ซึ่งมีถ้วยพระราชทานฯ อันเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เพราะหากคู่ปรับสำคัญอย่างมาเลเซีย, เกาหลีใต้ หรือแม้กระทั่งอินโดนีเซีย ส่งทีมชุดใหญ่อาจเสี่ยงต่อการพลาดเป้าหมายใหญ่ในการคว้าแชมป์ประเภททีมชุดได้เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น