xs
xsm
sm
md
lg

โคราชพร้อมเจ้าภาพอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวการเป็นจัดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย โดยมี พลตรีโอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน, ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภัคดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชฑูต ณ กรุงพนมเปญ, นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และผู้แทนทั้ง 11 ชาติเข้าร่วม​ ที่โรงแรมการ์เด้นซิตี้ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา​ เมื่อวันที่​ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา​

ผู้​ว่า​การ​ กกท. กล่าวว่า วันนี้เรามาสร้างความมั่นใจว่าประเทศไทย และโคราช จะเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ในปี 2026 ซึ่งความพร้อมต่างๆจากการที่โคราช มีประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาแล้วมากมาย ทั้งกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก และอาเซียนพาราเกมส์ มาครั้งหนึ่งแล้ว อีกทั้งโคราชเป็นศูนย์ที่เราใช้ในการรองรับกีฬษคนพิการอย่างต่อเนื่อง มีศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย มีความพร้อมในการทั้งเก็บตัวฝึกซ้อม การรองรับการแข่งขันกีฬาของคนพิการได้เป็นอย่างดี เชื่อมั่นด้วยศักยภาพต่างๆและการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นของจังหวัดโคราชทำให้เรามั่นใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามมาตรฐาน โดยเฉพาะเรื่องของมิตรภาพที่เราจะต้อนรับนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาทั้ง 10 ประเทศอยากให้ประเทศเหล่านั้นเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย

ขณะที่ ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภัคดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า สำหรับอาเซียนพารเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ถือเป็นอีกเวทีหนึ่งที่จะใช้ในการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ ที่จะก้าวเข้ามาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติในอนาคต เป็นเวทีที่จะให้โอกาสนักกีฬาหน้าใหม่ได้มาพิสูจน์ผลงานหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามก่อนจะถึงอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 เรายังมีหลายรายการรออยู่ ทั้ง เอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว และ พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งก็ต้องโฟกัสไปที่ระจุด เพราะทุกเวทีมีความสำคัญไม่แพ้กัน

สำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-26 มกราคม 2569


กำลังโหลดความคิดเห็น