xs
xsm
sm
md
lg

สระไทยประกาศชื่อ 20 "เงือก-ฉลาม" ลุย อชก. "เจนจิรา" นำทัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด กับ "ฉลามไวน์" นวพรรษ วงค์เจริญ มีชื่อติดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งที่ลงแข่งเอเชียนเกมส์ครั้งแรกอีกเพียบ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 20 "เงือก-ฉลามพันธุ์ไทย" เพื่อลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ที่ประเทศจีน ซึ่งนำโดยนักว่ายน้ำจอมเก๋าอย่าง "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด, "หมอนอิง" เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก และ "ฉลามไวน์" นวพรรษ วงค์เจริญ

นอกจากนี้ยังมีบรรดาดาวรุ่งที่เคยผ่านซีเกมส์ แต่ ติดทีมเอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรก อาทิ "เงือกเนย" กมนชนก ขวัญเมือง, "โมจิ" จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส, ต้นน้ำ กันตีมูล ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักว่ายน้ำดาวรุ่งที่น่าจับตามองเพราะมีผลงานที่ดีในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

สำหรับนักว่ายน้ำทั้ง 20 คน แบ่งเป็นชาย 8 คน คือ นวพรรษ วงค์เจริญ, ต้นน้ำ กันตีมูล, ดุลยวัต แก้วศรียงค์, รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ, พงศ์ปณต ไตรทาน, ธนนชัย จันทร์รักษา, ศุภ สง่าวรวงศ์, สุรสิทธิ์ ทองแดง และนักกีฬาว่ายน้ำหญิง 12 คน คือ เจนจิรา ศรีสอาด, กมนชนก ขวัญเมือง, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ภูริชญา จันยะมิตรี, จินห์จิฑา ผลแจ่มจำรัส, กรกาญจนา สะเพียรชัย, นภัสวรรณ จริตกล้า, มีอา มิลเลอร์, พัณณิตา ชวานุชิต, มานิตา เสถียรโชควิศาล, ญารินดา สุทรรังษี และ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก


กำลังโหลดความคิดเห็น