xs
xsm
sm
md
lg

ลือหึ่ง "บิ๊กป้อม" ฐานะประธานบอร์ดกกท.รับมติยกเลิกจัดเอเชียนอินดอร์ฯที่ไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมการ บอร์ด กกท. มีมติที่จะขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดจัดในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพมหานคร กับ ชลบุรี

โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ประสานไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อทำหนังสือถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เพื่อขอเลื่อนจัด โดยให้ทางประเทศซาอุดิอารเบีย จัดก่อนในปี 2568 แล้วไทยค่อยเป็นเจ้าภาพต่อจากซาอุฯ ในครั้งต่อไป หากไม่มีชาติไหนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

สำหรับเหตุผลที่ขอยกเลิกนั้น บอร์ด กกท. มองว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล อาจจะทำให้เกิดปัญหาเตรียมงานสะดุด โดยเฉพาะเรื่องการอนุมัติเงินสนับสนุนงบของรัฐบาล ที่พอดีอยู่ในช่วงสูญญากาศของรัฐบาลที่กำลังรักษาอยู่ในช่วงนี้ ทำให้ไม่สามารถอนุมัติวงเงินที่ขอได้ และหากจะชัดเจนต้องรอความเห็นชอบการจัด และอนุมัติวงเงินในการจัดการแข่งขันจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ รอรัฐบาลชุดใหม่ ที่อาจจะต้องรอเวลานานพอสมควร ซึ่งยังไม่มีความแน่นอน อีกทั้งทาง โอซีเอ ยังได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของไทยอย่างเร่งด่วน เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับมหกรรมกีฬานี้ไทยได้เลื่อนจัดมาแล้ว 1 ครั้งเนื่องจากเกิดปัญหาสถานการณ์โควิดระบาดทั่วโลกในปี 2564 มาเป็นปี 2566 ซึ่งขณะนี้กำลังจะขอยกเลิกจัดการแข่งขัน และหากว่าจะจัดการแข่งขันก็ต้องรอรัฐบาลชุดใหม่พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น