xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจออกหมายเรียก 2 สาวบัญชีม้า หลอกตุ๋นเงิน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" 3.2 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย วัย 53 ปี ออกมาเผยว่าตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินเพื่อยืนยันตัวเขาไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และคดีฟอกเงิน รวมทั้งหมด 10 ครั้ง จำนวน 3.2 ล้านบาท จนเหลือเงินติดตัวแค่เพียง 8,000 บาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง สั่งการให้ชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง เร่งสืบสวนทางเทคนิค ประสานข้อมูลกับธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินที่คนร้ายนำเงินไป อีกทั้งให้พนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญาที่ 590/2566 ลงวันที่ 16 พ.ค.66 เพื่อดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นได้สอบปากคำ นายวัฒนา ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่าชุดสืบสวนได้ไล่เส้นทางบัญชีที่ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" โอนเงินไป คาดว่าคนร้ายใช้บัญชีม้าในการก่อเหตุ ซึ่งทราบผู้เกี่ยวข้อง และบัญชีแถว 1 และ 2 แล้ว เป็นหญิง 2 ราย คือ น.ส.ชนกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และน.ส.สุดารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี

ทางพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมด หรือแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อ้นเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 10.30 น. ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น