xs
xsm
sm
md
lg

ทัพนักกอล์ฟชุดซีเกมส์เดินทางถึงไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทัพนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยผลงาน 2 เหรียญทองจากประเภททีมชายและทีมหญิง รวมถึงเหรียญเงินจาก แอลล่า แกลิทสกี้ ในประเภทบุคคลหญิง โดยมีนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาต้อนรับพร้อมประกาศเดินหน้าต่อศึกเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณประชาชนจีนในเดือนกันยายน

สำหรับคณะนักกอล์ฟชุดนี้นำทีมโดย เบนซ์ เพศประเสริฐ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม โดยมี ปรีชา เสนาพรหม รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย ษาริณี เล็กสุวรรณ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี พีรวัชร เวียงคำ และ นรุตม์ชัย อุ๋ยวัฒนาไชย ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน ได้แก่ ไป๋-อาศิษฐ์ อารีพันธ์ วัย 20 ปี จากเชียงราย, ฟลุ๊ค-จิรเดช เชาวรัตน์ วัย 21 ปี จากชลบุรี, หิน-อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช วัย 20 ปี จากสมุทรปราการ และ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ ส่วนทีมหญิง 3 คน ได้แก่ ปริม-ปริม ปราชญ์นคร วัย 15 ปี จากกรุงเทพฯ , แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส วัย 18 ปี จากกรุงเทพฯ

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงทีมนักกีฬาชุดนี้ว่า "ดีใจกับนักกีฬาชุดนี้ด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟซีเกมส์ได้อีกสมัย แต่ในแง่ของผลงานสมาคมก็ยังไม่เข้าเป้าเพราะเราบอกไว้ 4 เหรียญทอง แต่ได้มา 2 เหรียญทอง แต่ไม่เป็นไรเพราะเราก็สู้เต็มที่ เกมกอล์ฟแค่ช็อตเดียวก็เปลี่ยนแปลงได้หมดทุกอย่าง เราก็จะพยายามสู้ต่อ ครั้งหน้าก็จะทำให้ดีกว่านี้ในกีฬาซีเกมส์ แต่เอเชียนเกมส์ที่จะจัดที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนในปีนี้ มีการเปลี่ยนกฎการแข่งขันที่สามารถส่งโปรเข้าร่วมแข่งขันได้ เราจะส่งพวกโปรฝีมือดีๆ ไป ก็จะทำให้ดีที่สุด”

สรุปผลงานของทัพนักกอล์ฟไทย คว้า 2 เหรียญทองจากประเภททีมชาย-หญิง และ 1 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง ของ แอลล่า แกลิทสกี้ พร้อมครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟในซีเกมส์ได้อีกสมัย โดยมี ทีมมาเลเซีย คว้าอันดับสองจาก 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ตามด้วยทีมเวียดนาม ได้อันดับสาม จาก 1 เหรียญทองทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง




กำลังโหลดความคิดเห็น