xs
xsm
sm
md
lg

“ทรูวิชั่นส์” ยิงสดเทนนิส “โรม มาสเตอร์ 2023” มือระดับโลกชิงชัยเพียบ เริ่ม 10 พ.ค. นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิสระดับ ATP และ WTA รายการใหญ่ระดับ 1000 โดยเป็นการแข่งขันรายการใหญ่รายการที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม สำหรับรายการ ATP หรือเทนนิสฝั่งผู้ชายสดทางช่อง beIN Sports 2 (608) และรายการ WTA หรือเทนนิสฝั่งผู้หญิงสดทางช่อง True Tennis HD (670) ตั้งแต่วันที่ 10 – 21 พฤษภาคมนี้

การแข่งขันรายการอิตาเลียน โอเพน ในปีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มวันการแข่งขัน ในรายการระดับ 1000 จาก 7-8 วัน เป็น 12 วัน สำหรับการแข่งขันในรอบการแข่งขัน (Main Draw) โดยนโยบายนี้ ได้ถูกปรับใช้เริ่มตั้งแต่รายการ ATP&WTA 1000 ในรายการ Madrid Open ซึ่งระบบนี้ ถูกใช้ให้เหมือนกับรายการ ATP&WTA 1000 ที่ อินเดียน เวลส์ (Indian Wells) การปรับนโยบายใหม่ เป็นแนวคิดทางฝั่ง ATP สำหรับการเพิ่มโอกาสให้กับผู้เล่น ทั้งในแง่ของคะแนนสะสมและเงินรางวัล ซึ่งระบบการแข่งขัน 12 วันจะถูกใช้ไปในเกือบทุกรายการของ ATP 1000 และรายการ WTA 1000 ที่จัดร่วมกับ ATP

สำหรับสายการแข่งขันจะใช้รูปแบบของสายการแข่งขันที่เทียบเท่ากับเทนนิสระดับแกรนด์สแลม หมายถึงสายการแข่งขันที่ผู้เล่น 128 คน แต่ผู้เล่นที่เป็นมือวาง 1-32 จะได้ผ่านรอบแรกแบบอัตโนมัติ ซึ่งการเพิ่มสายการแข่งขันนี้ทำให้เงินรางวัลมีการเพิ่มขึ้นทั้งฝั่ง ATP และ WTA

เงินรางวัลรวมในรายการอิตาเลียน โอเพน ฝั่ง ATP เมื่อปี 2022 ประมาณ 6 ล้านยูโร ในปี 2023 ถูกเพิ่มเป็น 7.7 ล้านยูโร และแชมป์จะได้เงินรางวัลที่ 1.1 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2.3 แสนยูโร

สำหรับเงินรางวัลรวมในรายการอิตาเลียน โอเพน ฝั่ง WTA เมื่อปี 2022 ประมาณ 2.53 ล้านยูโร ในปี 2023 ถูกเพิ่มเป็น 3.57 ล้านยูโร และแชมป์จะได้เงินรางวัลที่ 5.2 แสนยูโร เพิ่มขึ้นมาจากปีก่อนประมาณ 2 แสนยูโร

ผู้เล่นทางฝั่ง ATP ในปีนี้ โนวัค ยอโควิช จะกลับมาป้องกันแชมป์ ซึ่งในปีก่อนเขาได้แชมป์ไปได้โดยการเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส ซึ่งรายการอิตาเลียน โอเพนในทุกๆปี จะเป็นรายการที่ ยอโควิช หมายมั่นปั้นมือว่าต้องเป็นแชมป์ให้ได้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ในรายการเฟรนซ์ โอเพน ซึ่งรายการนี้ ยอโควิช มีคะแนนที่ต้องป้องกันที่ 1000 คะแนน

คาร์ลอส อัลคาราซ เพิ่งป้องกันแชมป์ เป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่รายการมาดริด โอเพน โดยเอาชนะ แยน เลนนาร์ต สตรัฟฟ์ ไปได้ สำหรับในปีนี้ อัลคาราซ แพ้นักเทนนิสเพียง 2 คนเท่านั้นคือ คาเมรอน นอร์รี ในรอบชิงชนะเลิศรายการ ATP 500 ริโอ โอเพน และรอบรองชนะเลิศรายการ ATP 1000 อินเดียน เวลส์ แพ้ต่อ ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน สำหรับรายการนี้ อัลคาราซ ไม่มีคะแนนที่ต้องป้องกัน เพราะในปีก่อน อัลคาราซ ไม่ได้มาเล่นในรายการนี้

ในปีนี้มีผู้เล่น 2 คน ที่มีคะแนนต้องป้องกันถึง 600 คะแนน คนแรกคือ สเตฟานอส ซิตซิปาส ส่วนอีกคนคือ แคสเปอร์ รูด ในกรณีของ แคสเปอร์ รูด ที่มีคะแนนต้องป้องกัน 610 คะแนน เพราะว่า ในปีก่อน รูด เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ แพ้ต่อ ยอโควิช ซึ่งมีคะแนนป้องกันที่ 360 คะแนน ส่วนอีก 250 คะแนนเกิดจาก ในปีก่อน (ซึ่งเป็นช่วงวันเดียวกันกับปีนี้) รูด ไปได้แชมป์ ATP 250 ที่เจนีวา แต่พอปีนี้ ระบบการแข่งขันถูกนับรวมเป็น 2 สัปดาห์ ทำให้คะแนนที่ แคสเปอร์ รูด ต้องป้องกัน เลยมีรวมกัน 2 สัปดาห์ ปีนี้รูดมีผลงานที่ตกลงอย่างชัดเจน การตกรอบแรกในรายการ ATP 1000 มาแล้ว 4 รายการ แม้ว่าจะได้แชมป์ ATP 250 ที่ เอสโตริล ได้ แต่ทำให้ การสะสมคะแนนประจำปี (Race to Turin) ของเขาอยู่ในอันดับที่ 24

ปีนี้เป็นปีที่ นักเทนนิสเจ้าถิ่น มีโอกาสลุ้นเป็นแชมป์มากที่สุดปีหนึ่ง ทั้งจำนวนของผู้เล่นเจ้าถิ่นที่อยู่ในสายการแข่งขันหลายคน ทั้งมาจากผลงาน เช่น ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของประเทศอิตาลี และมือวางอันดับที่ 8 ของรายการ รวมถึง ลอเรนโซ มูเซตติ มือวางอันดับที่ 17 ของรายการ สำหรับมือ Wild Card ปีนี้ทางรายการแจกให้กับผู้เล่นชาวอิตาเลียนทั้งหมด หลายๆคน มีแววและมีความสามารถบนคอร์ทดินที่แข็งแกร่ง ซึ่งสร้างสีสันให้กับการแข่งขันได้แน่นอน

สำหรับ WTA แชมป์เก่าคือ อิกา ซิออนเทค ปีที่ผ่านมาเธอเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ ไปได้ 2 เซ็ตรวด ซึ่งในปีก่อน หลังจากที่เธอได้แชมป์รายการอิตาเลียน โอเพนได้ ทำให้เธอสามารถป้องกันแชมป์ได้ครั้งแรกในชีวิต ปีนี้ผลงานของ อิกา ถือว่า ไม่โดดเด่นหากเทียบกับ มืออันดับ 1 ของโลก ช่วงคอร์ทดินอิกาได้แชมป์ WTA 500 ที่สตุ๊ดการ์ท โดยเอาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา แต่รายการ WTA 1000 มาดริด โอเพน เธอโดน ซาบาเลนกา ล้างตาได้สำเร็จ

สำหรับ อารีนา ซาบาเลนกา ในปีนี้ต้องบอกว่า เป็นปีของเธอจริงๆ ทั้งสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตได้ ที่ออสเตรเลียน โอเพน การได้แชมป์ที่ 2 บนคอร์ทดินในรายการระดับ WTA 1000 และเธอเป็นอันดับ 1 ของโลกในคะแนนสะสมประจำปี และเธอเป็นนักเทนนิสอันดับ 2 ของโลก

ถ่ายทอดสดเทนนิส ครบทุกแกรนด์สแลม ชมสดทัวร์นาเมนต์มากที่สุดในไทย ที่ทรูวิชั่นส์ ที่เดียว พิเศษ! สมาชิกทรูวิชั่นส์สมัครแพ็กเสริม Tennis Plus เพียง 399 บาท/เดือน สมัครกด *482*366*หมายเลขสมาร์ทการ์ด#โทรออก หรือสมัครได้ที่ http://bit.ly/3Sp9ODI

หมายเหตุ :
รอบชิงชนะเลิศ ATP ถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม เริ่มเวลา 21.00 น.
รอบชิงชนะเลิศ WTA ถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม เริ่มเวลา 00.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น