xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" งานหนักฟัด "ซาอุฯ-คีร์กีซสถาน-โอมาน" จับติ้วแบ่งสาย "เอเชียน คัพ 2023"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023" ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2024 มีการจับสลากแบ่งสายเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โรงละคร โอเปร่า คาตารา กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมในพิธีด้วย

โดย ทีมชาติไทย ที่รังอันดับ 114 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง ถูกจัดอยู่โถ 4 ในการจับสลากแบ่งสายเอเซียน คัพ 2023 ร่วมกับชาติอย่าง อินเดีย, ทาจิกิสถาน, มาเลเซีย, ฮ่องกง และอินโดนีเซีย

ปรากฎว่า "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ถูกจับไปอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน ส่วนเพื่อนบ้าน อย่าง เวียดนาม อยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย และอิรัก ขณะที่ มาเลเซีย อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จอร์แดน และบาห์เรน

ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023
กลุ่ม เอ : กาตาร์, จีน, ทาจิกิสถาน, เลบานอน
กุล่ม บี : ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน, ซีเรีย, อินเดีย
กลุ่ม ซี : อิหร่าน, ยูเออี, ฮ่องกง, ปาเลสไตน์
กลุ่ม ดี : ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, อิรัก, เวียดนาม
กลุ่ม อี : เกาหลีใต้, มาเลเซีย, จอร์แดน, บาห์เรน
กลุ่ม เอฟ : ซาอุดิอาระเบีย, ไทย, คีร์กีซสถาน, โอมาน

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" จะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะเข้าสู่รอบน็อกเอาต์อัตโนมัติ และนำเอาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 4 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบเช่นเดียวกัน โดยจะแข่งขันกันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2024


กำลังโหลดความคิดเห็น